Thứ Hai, 9 tháng 1, 2017

Chỉ tiêu trọng lượng thai nhi theo từng tuần tuổi, mẹ đã nắm được?

  10/01/2017  7:18

Trong thời kỳ mang thai, mỗi giai đoạn thai nhi sẽ có sự phát triển khác nhau và sự phát triển của mỗi bé cũng khác nhau. Chính vì thế mà các chuyên gia đã đưa ra những chỉ tiêu trọng lượng thai nhi theo từng tuần tuổi để mẹ có thể nắm được sự phát triển của bé ở từng giai đoạn và dễ dàng điều chỉnh bổ sung chất dinh dưỡng cho cơ thể để bé phát triển kịp thời.

Chỉ tiêu trọng lượng thai nhi có ý nghĩa gì?

chi-tieu-trong-luong-thai

Chỉ tiêu trọng lượng thai nhi giúp mẹ nắm bắt được sự phát triển của con ở từng thời kỳ

Trước đây, khi thiết bị siêu âm chưa phát triển như bây giờ thì việc nắm bắt trọng lượng, chiều dài của bé yêu từ trong bụng mẹ rất khó khăn. Mẹ chỉ có thể biết bé bao nhiêu kg khi đã hạ sinh. Chính vì thế mà có nhiều bé có thể bị thừa cân hoặc thiếu cân nên ảnh hưởng tới sự phát triển chung của bé ở các giai đoạn sau.

Do đó, việc nắm bắt các thông tin về con yêu qua chỉ tiêu trọng lượng thai nhi ở mỗi lần siêu âm có ý nghĩa rất quan trọng với các mẹ bầu. Qua các mốc này, mẹ sẽ biết bé đang thiếu cân hay thừa cân để có thể cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho con hơn.

Ngoài ra, các chỉ tiêu này cũng có ý nghĩa kết nối tình mẫu tử giữa mẹ và bé, giúp mẹ cảm nhận được bé yêu lớn lên từng ngày trong bụng mình và gần gũi con yêu hơn.

Chỉ tiêu trọng lượng thai nhi theo từng tuần tuổi như thế nào?

bang-can-nang

Ở mỗi mốc của thai kỳ, cân nặng và trọng lượng của bé yêu sẽ khác nhau

Dựa theo bảng chỉ tiêu trên, hy vọng các mẹ có thể nắm được những chỉ tiêu về cân nặng và chiều dài của thai nhi trong từng thời kỳ mang thai của mình. Tuy nhiên, các mẹ hãy lưu ý mình chỉ nên thăm khám thai và siêu thai ở những mốc quan trọng của thai kỳ, tránh lạm dụng việc siêu âm hàng tuần vì như thế, cân nặng của bé có thể chưa thay đổi nhiều sẽ khiến mẹ thất vọng hay lo lắng.

Ngoài ra, chị em cũng cần lưu ý cân đối việc bổ sung các chất dinh dưỡng ở từng giai đoạn trong thai kỳ để bé yêu có thể phát triển đều đặn và khỏe mạnh.

img_5147

Siêu âm là biện pháp giúp mẹ bầu nắm bắt cân nặng, chiều dài của con yêu

Mọi thông tin cần biết thêm về vấn đề chỉ tiêu trọng lượng thai nhi theo từng tuần tuổi, chị em hãy liên hệ tới Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc, điện thoại 1900 55 88 96.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: