Thứ Hai, 9 tháng 1, 2017

Bệnh huyết trắng của phụ nữ và cách điều trị

  09/01/2017  17:53

Bệnh huyết trắng là một trong những bệnh phụ khoa phổ biến gặp ở nhiều chị em. Tuy vậy, nhiều chị em do thiếu thông vẫn thường chủ quan tự chữa trị tại nhà khiến bệnh có cơ hội phát triển. Bài viết sau đây xin chia sẻ những điều cần biết về bệnh huyết trắng của phụ nữ và cách điều trị.

Những điều cần biết về bệnh huyết trắng của phụ nữ

Huyết trắng là gì?

Huyết trắng hay còn gọi là khí như là chất nhầy tiết ra từ đường sinh dục để bôi trơn âm đảo, giữ cho âm đạo luôn ẩm, chống bụi bẩn và tạp khuẩn xâm nhập và giúp quá trình thụ thai được diễn ra thuận lợi hơn.

Huyết trắng có 2 dạng huyết trắng sinh lý màu trắng trong như lòng trắng trứng, dai, mùi hơi tanh và huyết trắng bệnh lý với nhiều dấu hiệu bất thường như có mùi hôi, màu vàng, xanh, đen, gây ngứa ngáy,…

Bệnh huyết trắng là gì?

Bệnh huyết trắng hay còn gọi là các dạng huyết trắng bệnh lý, xuất hiện với các triệu chứng như:

  • Huyết trắng ra với số lượng nhiều không tuân theo chu kỳ kinh nguyệt, có mùi hôi, màu sắc thay đổi như vàng, xanh, trắng đục đóng thành váng.
  • Có dấu hiệu ngứa, bỏng rát, khi quan hệ bị đau rát, khi tiểu đau, tiểu nhiều lần và có thể đau âm ỉ vùng bụng thấp.

Nguyên nhân gây bệnh huyết trắng

Có nhiều nguyên gây gây bệnh huyết trắng, thương là do nhiễm nấm, do trung roi hay do tạp trùng, các bệnh lây truyền qua đường tình dục hoặc do không giữ gìn vệ sinh âm đạo sạch sẽ, các thói quen thụt rửa sâu trong âm đạo, sử dụng nhiều dung dịch vệ sinh dẫn tới mất cân bằng độ pH, thay đổi môi trường âm đạo dễ dẫn đến viêm nhiễm…

Cách điều trị bệnh huyết trắng của phụ nữ

Cách điều trị bệnh huyết trắng khác nhau tùy từng bệnh và nguyên nhân gây bệnh. Ví dụ nếu bị bệnh huyết trắng do candida albicans được điều trị bằng cách đặt âm đạo bằng thuốc Miconazole hay Clotrimazole viên 100 mg, …  Nếu huyết trắng do nhiễm trichomonas vaginalis thì sử dụng thuốc fasigyl (Tinidazole ), flagentyl (Secnidazole),… Nếu huyết trắng do tạp trùng điều trị bằng thuốc metronidazol, metronidazole 2 g liều duy nhất,…

Bên cạnh đó, cũng có một số chị em điều trị bằng đông y, sử dụng thảo dược, lá cây,… nhưng cách này nguy hiểm và tiềm ẩn nhiều nguy cơ rủi ro, khiến bệnh viêm nhiễm càng nặng hơn.

Vì vậy, các bác sĩ chuyên khoa khuyên chị em cần vệ sinh sạch sẽ và luôn giữ âm đạo khô thoáng, nhưng không lạm dụng dung dịch tẩy rửa,… Đồng thời nếu có biểu hiện bệnh huyết trắng các chị em nên đến bệnh viện để được các bác sĩ chuyên khoa thăm khám, xét nghiệm và điều trị bệnh kịp thời.

Để giúp chị em tiết kiệm thời gian thăm khám, hãy gọi tổng đài 1900 55888 96 để được tư vấn kỹ hơn và đặt trước lịch khám phụ khoa tại Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: