Thứ Tư, 18 tháng 1, 2017

Bệnh huyết trắng sau sinh

  19/01/2017  6:51

Phụ nữ ngay sau khi sinh thường xuất hiện tình trạng ra nhiều khí hư. Tuy nhiên nếu ra với lượng bất thường, có màu sắc lạ, có mùi hôi hoặc ngứa ngáy,… thì chị em cần cẩn trọng. Để giúp chị em hiểu hơn, bài viết sau đây xin chia sẻ những thông tin về bệnh huyết trắng sau sinh.

Vùng kín chị em phụ nữ vốn nhạy cảm, dễ bị chất bẩn, vi khuẩn xâm nhập gây nên các bệnh viêm nhiễm. Đặc biết với phụ nữ sau sinh do thay đổi về nội tiết tố, do tác động việc sinh đẻ,… nên vùng kín bị tổn thương và càng nhạy cảm hơn.

Huyết trắng sinh lý ở dạng bình thường vốn có vai trò quan trọng, có công dụng ngăn chặn bụi bẩn, vi khuẩn tấn công vùng kín. Tuy nhiên với do sự thay đổi thể trạng, nội tiết tố,… của phụ nữ sau sinh đẻ nên huyết trắng nhiều khi khó cân bằng được dẫn đến xuất hiện các dấu hiệu bệnh lý.

Chị em cần quan sát tình trạng huyết trắng:

  • Nếu huyết trắng có màu trắng trong hoặc hơi ngà ngà, dai, không mùi hôi, không có khó chịu,… thì đó là huyết trắng sinh lý bình thường, chị em không cần phải lo lắng.
  • Nếu huyết trắng trong, trắng nhưng nhày dính, có khi loãng như nước những không hối có thể là dấu hiệu u xơ tử cung, polyp cổ tử cung, quà sản nội mạc tử cung,…
  • Nếu huyết trắng có màu vàng hoặc xanh, như bọt, kèm theo ngứa rát âm hộ là biểu hiện viêm âm hộ – âm đạo do vi khuẩn.
  • Nếu huyết trắng có dạng như bã đậu thì khả năng mắc bệnh viêm âm đạo do nấm và tạp khuẩn,…

Để bảo vệ sức khỏe chị em, khi huyết trắng có bất kỳ biểu hiện nghi vấn nào, các chị em cần đến ngay những bệnh viện uy tín, để được các bác sĩ chuyên khoa sản phụ khoa khám, chẩn đoán rõ nguyên nhân, tình trạng bệnh và điều trị bệnh kịp thời.

Đồng thời trong quá trình vệ sinh hằng ngày, chị em cũng cần lưu ý những điểm sau:

  • Cần giữ gìn vùng kín sạch sẽ, khô thoáng bằng cách vệ sinh 1-2 lần hằng ngày bằng nước sạch hoặc pha chút muối loãng, nhưng không được thụt rửa sâu trong âm đạo hoặc tự ý dùng các loại nước lá.
  • Không lạm dụng dung dịch vệ sinh hoặc chất tẩy rửa
  • Chỉ mặc quần áo, đồ lót khô thoáng sạch sẽ và thay đồ lót thường xuyên để tránh bệnh nặng hơn.
  • Đồng thời lưu ý chế độ ăn uống, ngủ nghỉ để tăng sức đề kháng.

Ngoài những thông tin trên, nếu chị em còn bất kỳ thắc mắc nào khác về bệnh huyết trắng ở phụ nữ sau sinh, vui lòng liên hệ đến tổng đài của Bệnh viện Đa khoa Quốc tế: 1900 5588 96 để được các chuyên viên tư vấn tận tình và miễn phí.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: