Thứ Bảy, 21 tháng 1, 2017

Khí hư ra nhiều bệnh gì?

  21/01/2017  16:08

Thưa bác sĩ! Gần đây, vùng kín của cháu có khí hư ra nhiều. Cháu không biết đây có phải là dấu hiệu của bệnh hay không. Cháu rất mong được bác sĩ tư vấn giúp cho cháu với ạ! (Thủy Quyên, 27 tuổi, Hà Nội).

Trả lời:

Chào Thủy Quyên!

Cảm ơn bạn đã chia sẻ những vấn đề của mình tới chuyên mục tư vấn của Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc. Khí hư ra nhiều bệnh gì là vấn đề không chỉ riêng bạn mà hầu hết chị em nữ giới quan tâm nếu tình trạng kéo dài, ảnh hưởng tới sinh hoạt của chị em.

khi-hu-ra-nhieu-benh-gi

Khí hư ra nhiều có thể là hiện tượng sinh lý cũng có thể là hiện tượng bệnh lý

Tuy nhiên để biết chính xác khí hư ra nhiều bệnh gì thì bạn nên tới cơ sở y tế thăm khám bác sĩ sản phụ khoa để được kiểm tra và biết chính xác nguyên nhân và có biện pháp xử trí kịp thời.

Thông thường, khí hư ra nhiều thường xảy ra vào trước thời kỳ nguyệt san, thời kỳ rụng trứng và trong giai đoạn mang thai. Nhưng đây là khí hư sinh lý. Nếu là bệnh lý, khí hư ra nhiều thường liên quan tới một số bệnh phụ khoa sau:

– Viêm lộ tuyến cổ tử cung: Đây là căn bệnh phụ khoa thường gặp ở nữ giới trong độ tuổi sinh sản, khí hư ra nhiều bất thường cũng là đặc trưng của căn bệnh này. Sở dĩ là do các tuyến bài tiết dịch nhày ở cổ tử cung bị lộ ra ngoài, viêm nhiễm nên mất khả năng điều tiết dịch nhày, khiến lượng khí hư tăng vọt.

khi-hu-ra-nhieu-benh-gi1

Khí hư ra nhiều là đặc trưng ở bệnh viêm lộ tuyến

– Viêm cổ tử cung: Khí hư xuất hiện nhiều có thể do viêm cổ tử cung gây ra. Cũng giống như viêm lộ tuyến, khi các lớp niêm mạc ở cổ tử cung bị viêm nhiễm sẽ ảnh hưởng tới việc kiểm soát dịch nhày.

– Viêm âm đạo: Khi âm đạo bị viêm nhiễm sẽ khiến cho các lớp niêm mạc thành âm đạo bị tổn thương và khí hư tăng tiết bất thường. Viêm nhiễm có thể do nấm, ký sinh trùng hoặc vi khuẩn gây ra. Viêm âm đạo do nấm, vùng kín thường tiết nhiều khí hư đặc dính, lấm tấm trắng như bã đậu.

Viêm nhiễm do ký sinh trùng (trùng roi) gây ra thường gây ra khí hư đặc, giống mủ, có mùi hôi khó chịu. Trường hợp do vi khuẩn gây ra, khí hư thường trong và loãng,…

khi-hu-ra-nhieu-benh-gi3

Chị em nên thăm khám phụ khoa để được bác sĩ kiểm tra và tư vấn về hiện tượng khi hư ra nhiều

Thủy Quyên thân mến! Trên đây là những thông tin về vấn đề khí hư ra nhiều là bệnh gì do Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc giải đáp. Để biết thêm thông tin, bạn có thể liên hệ tới Bệnh viện, điện thoại 1900 55 88 96 hoặc hotline 0904 97 0909.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: