Thứ Hai, 16 tháng 1, 2017

Huyết trắng vón cục có mùi hôi nguyên nhân và cách xử trí

  17/01/2017  7:28

Huyết trắng là dịch tiết đường sinh dục, bình thường có màu trắng trong hoặc hơi ngả vàng, có mùi hơi tanh đặc trưng. Khi huyết trắng thay đổi về số lượng, màu sắc, mùi… thì không nên chủ quan, đó có thể là dấu hiệu của viêm nhiễm phụ khoa. Huyết trắng vón cục có mùi hôi thì do đâu, xử trí thế nào?

Huyết trắng vón cục có mùi hôi thì do đâu, xử trí thế nào?

Huyết trắng vón cục có mùi hôi thì do đâu, xử trí thế nào?

Nguyên nhân huyết trắng vón cục có mùi hôi

– Mất cân bằng trong quần thể vi khuẩn: Đây có thể là hậu quả của sự mất cân bằng trong quần thể vi khuẩn âm đạo. Biểu hiện là huyết trắng nhiều, có màu xám hay trắng như sữa, có mùi hôi tanh.

– Viêm âm đạo do nấm Candida albicans: Đây cũng là một nguyên nhân dẫn đến huyết trắng vón cục có mùi. Thêm vào đó, bạn nữ còn cảm giác ngứa, rát, đau khi giao hợp, khi tiểu tiện. Loại nấm này xuất hiên nhiều ở thai phụ, người bị tiểu đường.

– Dấu hiệu của viêm âm đạo do Trichomonas vaginalis: Bệnh này cũng xuất hiện triệu chứng huyết trắng mùi hôi, có cảm giác như có con gì bò trong âm đạo, đau nóng ngứa khi giao hợp đau.

– Trong trường hợp đi kèm dấu hiệu huyết trắng vón cục có mùi hôi, là tiểu khó, huyết trắng lẫn máu… thì cần cảnh giác. Đây có thể là triệu chứng của viêm âm đạo do song cầu trùng gram hay còn gọi là bệnh lậu.

Huyết trắng vón cục có mùi hôi có thể là dấu hiệu viêm nhiễm phụ khoa

Huyết trắng vón cục có mùi hôi có thể là dấu hiệu viêm nhiễm phụ khoa

Xử trí huyết trắng vón cục có mùi hôi thế nào?

Các bệnh liên quan đến khí hư bất thường gây nhiều phiền phức cho chị em, người bệnh luôn cảm thấy phần dưới của mình ẩm ướt, không thoải mái, âm đạo có mùi khó chịu, sẽ khiến người bệnh cảm thấy không tự tin về bản thân mình, ảnh hưởng đến sự hưng phấn trong tình dục, nếu tình trạng kéo dài không được điều trị dứt điểm sẽ gây những ảnh hưởng nghiêm trọng đến cả sức khỏe và sinh sản.

Các bệnh liên quan đến đường sinh dục là những căn bệnh khó nói, do đó các chị em thường có tâm lý e ngại, xấu hổ khi đi khám. Có nhiều chị em áp dụng kinh nghiệm dân gian để chữa trị bệnh vùng kín như dùng trà xanh, trầu không, ngải cứu… nhưng chúng chỉ phù hợp trong trường hợp viêm nhiễm nhẹ và mới trong giai đoạn đầu. Tốt nhất chị em nên đến bệnh viện thăm khám tìm rõ nguyên nhân, mức độ bệnh để có cách xử trí đúng đắn.

Huyết trắng vón cục có mùi hôi tốt nhất nên đi khám để được xử trí đúng đắn.

Huyết trắng vón cục có mùi hôi tốt nhất nên đi khám để được xử trí đúng đắn.

Bên cạnh đó, hãy chú ý một số vấn đề trong sinh hoạt:

Giữ vệ sinh vùng kín đúng cách, sạch sẽ, đặc biệt là trong thời gian kinh nguyệt; không dùng những dung dịch vệ sinh có chứa chất tẩy rửa, không tự ý thụt rửa trong âm đạo.

Không sử dụng những chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá, … và thực phẩm cay nóng.

Mặc quần lót có chất liệu cotton thoáng mát, không nên mặc các loại quần chật, bí và nóng để không khiến vi khuẩn phát triển và gây bệnh.

Nên có chế độ ăn uống khoa học, ăn nhiều sữa tươi, rau xanh giúp hạn chế mùi hôi ở vùng kín.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: