Thứ Năm, 12 tháng 1, 2017

Những yếu tố có thể gây tinh trùng yếu ở nam giới

  12/01/2017  17:29

Tinh trùng yếu ở nam giới là vấn đề không nhỏ, ảnh hưởng nghiêm trọng tới ham muốn tình dục và khả năng sinh sản của các quý ông. Dưới đây là những yếu tố có thể gây tinh trùng yếu ở nam giới mà phái mạnh nên biết.

Mặc quần quá bó

nhung-yeu-to-co-the-gay-tinh-trung-yeu-o-nam-gioi1

Mặc quần áo bó chật ảnh hưởng tới bộ phận sinh dục ở nam giới, gây tinh trùng yếu

Nam giới không nên mặc các quần chật và chất liệu vải tổng hợp, thay vào đó nên mặc quần sịp chất liệu cotton và quần dài rộng rải. Bởi thay vì nằm trong cơ thể, tinh hoàn được chuyển ra ngoài và đây chính là điều kiện lý tưởng để ” cậu nhỏ” hoạt động bình thường( tức là vùng bìu luôn có nhiệt độ thấp hơn thân nhiệt 1 độ C).

Tắm nước quá nóng

Nhiệt độ thích hợp nhất để cho ” chú nhỏ” tạo ra tinh binh là khoản 36 độ C, nếu đạt đến hoặc vượt quá tiêu chuẩn này, sự phát triển của tế bào tình binh sẽ bị khống chế. Đồng thời, tinh binh sau khi sản sinh ra cũng không linh hoạt, mạnh khỏe. Đối với nam giới thường xuyên tắm bằng bồn nước nóng, đặc biệt là trên 40 độ C trở lên, chất lượng tinh binh sữ bị giảm thấp ở một mức độ nào đó.

Quá lạm dụng thuốc

nhung-yeu-to-co-the-gay-tinh-trung-yeu-o-nam-gioi2

Lạm dụng thuốc điều trị kéo dài có thể ảnh hưởng tới chất lượng tinh trùng

Y học hiện đại ngày càng phát triển, dược phẩm được ứng dụng rất phổ biên, dược phẩm dùng để trị bênh đồng thời củng gây ra một số phản ứng phụ. theo quan sát lâm sàng chứng minh, có rất nhiều dược phẩm gây ra tác dụng không tốt cho chức năng sinh dục và sự phát triển của tinh binh. mức độ ảnh hưởng của thuốc nằm ở rất nhiều yếu tố, ví dụ như liều lượng thuốc, thời gian uốn thuốc… trong đó tính nhạy cảm của cơ thể củng là một nguyên nhân quan trọng.

Ngồi một chỗ

Tinh hoàn là bộ máy sản xuất tinh trùng của nam giới. Khi tinh hoàn nóng hơn mức bình thường, khả năng bị yếu tinh trùng sẽ tăng cao. Và việc ngồi im một chỗ cả ngày trên ghế đệm, mặc quần lót quá chật hoặc xông hơi, gây nóng tinh hoàn là một trong những nguyên nhân

Tinh hoàn ẩn

Đây là dị tật với biểu hiện tinh hoàn vẫn nằm trên ổ bụng, không xuống được bìu. Dù cơ thể và hoạt động nội tiết bình thường, nhưng những người bị tinh hoàn ẩn thường không có con.

nhung-yeu-to-co-the-gay-tinh-trung-yeu-o-nam-gioi3

Tinh hoàn ẩn cũng là nguyên nhân gây tinh trùng yếu

Do nằm trong ổ bụng – nơi có nhiệt độ ổn định là 37 độ C, tinh hoàn sẽ mất khả năng sinh tinh làm yếu tinh trùng đi bởi nhiệt độ thích hợp của nó bắt buộc phải thấp hơn thân nhiệt từ 1 đến 1,5 độ C. Vì thế với trẻ bị dị tật này, phải phẫu thuật để đưa tinh hoàn về vị trí bình thường ngay từ khi còn nhỏ, nếu để đến tuổi trưởng thành thì không thể phục hồi được.

Suy giảm hoocmone sinh dục

Do suy giảm hoocmone nam giới dẫn tới suy giảm khả năng sinh lý và làm giảm số lượng cũng như chất lượng tinh trùng.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: