Thứ Hai, 9 tháng 1, 2017

Huyết trắng như bột, nguyên nhân do đâu?

  09/01/2017  22:37

Huyết trắng như bột là một tình trạng không hiếm gặp ở các chị em. Hãy xem đâu là nguyên nhân và cách xử trí ra sao?

Huyết trắng như bột là một tình trạng không hiếm gặp ở các chị em.

Huyết trắng như bột là một tình trạng không hiếm gặp ở các chị em.

Huyết trắng thế nào là bình thường?

Huyế trắng còn gọi là dịch âm đạo của phái nữ thường có dạng nhầy trong suốt, không có mùi, được sản xuất ra từ tuyến yên, do sự thay đổi hàm lượng hormone trong cơ thể, dẫn đến sự thúc đẩy bài tiết của âm đạo. Huyết trắng có vai trò giúp vùng kín của chị được sạch sẽ, ngăn ngừa nguy cơ viêm nhiễm. Ở một số thời điểm như trước chu kỳ kinh nguyệt, thời kỳ rụng trứng, trong thời gian mang thai… dịch nhầy xuất hiện nhiều hơn. Lúc này bạn chỉ cần giữ vệ sinh sạch sẽ, thay quần lót ít nhất 2 lần mỗi ngày, hạn chế dùng dung dịch vệ sinh có chất tẩy rửa mạnh, dùng nước lá trầu không để rửa nhẹ nhàng vùng kín mỗi tối.

Trái lại, khi huyết trắng có dạng bột kéo dài đó là biểu hiện của một số bệnh phụ khoa mà bạn cần đi khám để được điều trị đúng đắn.

Huyết trắng như bột kéo dài hãy cẩn thận

Khi huyết trắng như bột kéo dài đi kèm với các dấu hiệu sau thì có thể là dấu hiệu cảnh báo bệnh phụ khoa:

  • Âm đạo nóng rát
  • Ngứa vùng kín.
  • Vùng kín có mùi hôi, tanh.
  • Khí hư ra nhiều, thay đổi màu sắc vàng, trắng đục hoặc xanh…
Huyết trắng như bột kéo dài có thể là dấu hiệu cảnh báo bệnh phụ khoa.

khí hư dạng bột kéo dài có thể là dấu hiệu cảnh báo bệnh phụ khoa.

Nếu huyết trắng như bột chỉ ra nhiều vào giữa kì kinh không kèm ngứa hay không có mùi thì huyết trắng sinh lý. Tuy nhiên nếu đi kèm nóng ran, ngứa rát thì có thể bạn đang bị nhiễm nấm.

Khí hư dạng bột trắng là dấu hiệu của viêm âm đạo phụ nếu đi kèm với dấu hiệu vùng kín có mùi và màu bất thường.

Phần phụ bị viêm nhiễm, bạn sẽ thấy một số triệu chứng điển hình như khí hư ra nhiều, dịch có màu xanh, vàng, bã trắng, nặng mùi, đi tiểu buốt, ngứa rát âm đạo…

huyết trắng như bột xử trí thế nào

Cần đi khám khi thấy có tình trạng bất thường ở vùng kín

Những triệu chứng của bệnh viêm phụ khoa thường không rõ ràng, đôi khi chúng có thể tự thuyên giảm nên chị em thường coi nhẹ dễ bỏ qua khiến bệnh phát triển ngày một nặng. Trong trường hợp các viêm nhiễm phụ khoa không được chữa trị kịp thời, triệt để , vi khuẩn sẽ tấn công đến các bộ phận khác, gây ra những hậu quả nguy hiểm, ảnh hưởng đến sức khỏe nói chung, sức khỏe sinh sản nói riêng. Với những phụ nữ mang thai, khi bị viêm phụ khoa, rất dễ dẫn đến nguy cơ sinh non hoặc sảy thai.  Và trong quá trình sinh, đối với những trường hợp bị viêm nhiễm, thai nhi cũng dễ bị lây nhiễm một số bệnh hoặc làm tăng nguy cơ nhiễm độc thai nghén.

Khi bị huyết trắng như bột kéo dài, không nên quá lo lắng, không nên tự ý dùng thuốc điều trị mà đến cơ sở y tế chuyên khoa để được bác sĩ tư vấn và có cách điều trị chính xác nhất.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: