Thứ Tư, 18 tháng 1, 2017

Đau vùng chậu ở nữ giới có nguyên nhân do đâu?

  18/01/2017  16:29

Vùng chậu ở nữ giới bao gồm các bộ phận chính là tử cung, hai bên buồng trứng, vòi trứng, bàng quang, khung chậu. Đau vùng chậu ở nữ giới có thể liên quan tới các bộ phận trên. Nguyên nhân gây ra hiện tượng này có thể do những vấn đề sau đây:

Viêm vùng chậu

dau-vung-chau-o-nu-gioi-co-nguyen-nhan-do-dau1

Bệnh viêm vùng chậu (PID) là một bệnh viêm, nhiễm trùng ở các cơ vùng xương chậu. Nó cũng có thể là một biến chứng của bệnh lây truyền qua đường tình dục (STD) như bệnh lậu. PID có thể gây ảnh hưởng đến các ống dẫn trứng, buồng trứng và tử cung. Cơn đau sẽ lan đến bụng, dịch âm đạo xuất hiện nhiều, đau khi giao hợp hoặc đi tiểu bất thường là những triệu chứng phổ biến của bệnh này.

Sa vùng chậu

dau-vung-chau-o-nu-gioi-co-nguyen-nhan-do-dau2

Sa vùng chậu là trường hợp một cơ quan vùng chậu như bàng quang hay tử cung rơi vào một vị trí thấp hơn bình thường và có thể chạm vào ống âm đạo. Tình trạng này dẫn đến đau vùng chậu, gây áp lực đè lên âm đạo. Tình trạng này thường xảy ra ở phụ nữ lớn tuổi.

Lạc nội mạc tử cung

dau-vung-chau-o-nu-gioi-co-nguyen-nhan-do-dau3

Lạc nội mạc tử là sự phát triển của các mô nội mạc tử cung (mô tử cung) tại khu vực bên ngoài tử cung. Mô này có thể gắn với nhiều cơ quan khác như buồng trứng, bàng quang hoặc ruột. Mô này bị phá vỡ hàng tháng giống như mô nội mạc tử cung bình thường nhưng những mảnh mô và một số máu lưu lại trong xương chậu hoặc bụng có thể gây ra đau vùng chậu và bụng định kỳ.

U xơ tử cung

dau-vung-chau-o-nu-gioi-co-nguyen-nhan-do-dau4

U xơ tử cung là khối u phát triển trong thành tử cung (khối u lành tính hoặc tăng trưởng). Một số u xơ tử cung gây ra cơn đau vùng chậu (nhẹ, trung bình hoặc nặng), đau khi giao hợp, đau vùng chậu và có thể cản trở khả năng thụ thai của người phụ nữ. U xơ tử cung thường gặp ở phụ nữ trong độ tuổi 30-40.

Tắc nghẽn vùng chậu

dau-vung-chau-o-nu-gioi-co-nguyen-nhan-do-dau5

Hội chứng sung huyết vùng chậu xảy ra khi tĩnh mạch vùng chậu trở nên sưng lên và đau đớn do lưu lượng máu thấp , giống như giãn tĩnh mạch có thể phát triển ở chân. Cơn đau vùng chậu gây ra bởi các tĩnh mạch thường tăng lên cùng khi bạn ngồi hoặc đứng và có thể giảm khi bạn nằm thoải mái.

Để biết chính xác nguyên nhân đau vùng chậu do đâu, chị em hãy liên hệ tới Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc, điện thoại 1900 55 88 96 hoặc hotline 0904 97 0909.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: