Thứ Tư, 25 tháng 1, 2017

Nguyên nhân gây bệnh viêm nội mạc tử cung ở nữ giới

  25/01/2017  13:38

Viêm nội mạc tử cung ở nữ giới là tình trạng viêm nhiễm xảy ra ở các lớp niêm mạc trong buồng tử cung. Căn bệnh này có thể ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe và khả năng sinh sản của chị em. Nguyên nhân gây bệnh viêm nội mạc tử cung ở nữ giới do đâu? Dưới đây là câu trả lời cho chị em.

Nạo hút thai

nguyen-nhan-gay-benh-viem-noi-mac-tu-cung-o-nu-gioi2

Nạo hút thai là một nguyên nhân gây viêm nội mạc tử cung ở chị em

Mang thai ngoài ý muốn ngày càng xảy ra nhiều hơn ở nữ giới, nhất là với những chị em đang trong độ tuổi vị thành niên, chưa có kiến thức sâu rộng về vấn đề quan hệ tình dục. Tâm lý của chị em thường tìm đến các cơ sở y tế để nạo hút thai vì sợ ảnh hưởng tới công việc, học tập, áp lực từ gia đình, bạn bè,…

Chính vì thế mà tình trạng nạo hút thai diễn ra phổ biến hơn. Nhiều chị em không thực hiện tại cơ sở y tế uy tín mà thực hiện tại những cơ sở chui, điều kiện thiết bị y tế không đảm bảo, dẫn tới quá trình nạo hút thai gặp phải những tình huống rủi ro, gây tổn thương cho lớp niêm mạc tử cung. Trong điều kiện môi trường y tế không đảm bảo vô trùng hoặc chăm sóc vùng kín không cẩn thận đã gây viêm nhiễm ở lớp nội mạc này.

Quá trình sinh đẻ

Quá trình sinh đẻ ở chị em cũng là một nguyên nhân có thể gây viêm nội mạc tử cung. Trong quá trình vượt cạn ở những trường hợp mổ lấy thai nếu dụng cụ phẫu thuật không được vệ sinh sạch sẽ vô trùng  hoặc còn sót dị vật sau khi mổ sẽ gây viêm nhiễm cho tử cung.

nguyen-nhan-gay-benh-viem-noi-mac-tu-cung-o-nu-gioi

Quá trình sinh đẻ có thể gây viêm nội mạc tử cung nếu không đảm bảo vô trùng

Những trường hợp sót nhau thai sau khi sinh con, nếu không được phát hiện và xử trí sớm cũng là nguyên nhân gây ra viêm nội mạc tử cung ở nữ giới.

Viêm nhiễm phụ khoa ở các tuyến lân cận

Tình trạng viêm nhiễm phụ khoa ở các tuyến lân cận như: viêm cổ tử cung, viêm lộ tuyến, viêm vòi trứng, buồng trứng,… sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn có hại tấn công sang tử cung gây viêm nội mạc tử cung. Để ngăn ngừa tình trạng viêm nhiễm lây lan, chị em nên sớm điều trị dứt điểm những căn bệnh trên.

nguyen-nhan-gay-benh-viem-noi-mac-tu-cung-o-nu-gioi3

Chị em nên thăm khám phụ khoa để được bác sĩ tư vấn cách điều trị viêm nội mạc tử cung

Viêm nội mạc tử cung ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe và khả năng sinh sản của chị em nên chị em cần chú ý thăm khám phụ khoa sớm và điều trị kịp thời ngay khi các những dấu hiệu bất thường. Mọi thông tin cần giải đáp thêm về nguyên nhân gây viêm nội mạc tử cung, các bạn hãy liên hệ tới Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc, điện thoại 1900 55 88 96 hoặc hotline 0904 97 0909.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: