Thứ Tư, 18 tháng 1, 2017

Tắc vòi trứng có nguy cơ gây chửa ngoài tử cung

  18/01/2017  14:45

Tắc vòi trứng là một trong những bệnh lý phụ khoa ảnh hưởng rất lớn tới khả năng sinh sản của nữ giới. Bệnh có nguy cơ gây chửa ngoài tử cung nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời.

Thế nào là tắc vòi trứng?

tac-voi-trung-co-nguy-co-gay-chua-ngoai-tu-cung1

Tắc vòi trứng/ống dẫn trứng là tình trạng lòng vòi trứng bị chít nhỏ, thu hẹp lại

Tắc vòi trứng là tình trạng lòng vòi trứng, ống dẫn trứng bị thu hẹp nhỏ lại; khiến cho quá trình thụ thai diễn ra khó khăn. Trường hợp trứng gặp tinh trùng để thụ thai thì phôi thai có nguy cơ nằm lại ở vòi trứng, không di chuyển được vào buồng tử cung; gây chửa ngoài tử cung.

Vì sao tắc vòi trứng lại gây chửa ngoài tử cung?

Ở cơ quan sinh dục của nữ giới, buồng trứng là nơi sản sinh, nuôi dưỡng trứng. Khi các nang noãn trưởng thành sẽ diễn ra quá trình phóng noãn (còn gọi là rụng trứng). Sau đó, vòi trứng sẽ làm nhiệm vụ bắt lấy nang noãn để noãn có thể di chuyển về đường ống dẫn trứng.

tac-voi-trung-co-nguy-co-gay-chua-ngoai-tu-cung

Bệnh có thể gây tình trạng chửa ngoài tử cung

Tại một vị trí nhất định trên vòi trứng, nang noãn sẽ nằm chờ tinh trùng tới để thụ tinh. Tuy nhiên, hầu hết các trường hợp bị tắc hẹp vòi trứng tinh trùng thường khó khăn khi di chuyển vào trong tử cung, vòi trứng để gặp trứng. Những trường hợp thụ tinh thành công thì nguy cơ chửa ngoài tử cung rất cao.

Nguyên nhân là vì lòng vòi trứng tắc hẹp nên phôi thai sẽ gặp rất nhiều khó khăn khi di chuyển trở lại buồng tử cung để làm tổ. Do đó, phôi thai sẽ nằm lại ở một vị trí nào đó ngoài vòi trứng và điều này là vô cùng nguy hiểm tới sức khỏe của chị em.

Làm thế nào để ngăn chặn nguy cơ chửa ngoài tử cung do tắc vòi trứng?

huyet-trang-von-cuc-co-mui-hoi-phai-lam-sao

Chị em nên thăm khám bác sĩ sản phụ khoa và điều trị tắc vòi trứng càng sớm càng tốt để không ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản

Hiện nay, thông ống dẫn trứng là một biện pháp hiệu quả trong việc điều trị tắc vòi trứng ở nữ giới với khả năng bảo tồn rất cao, giúp chị em có thể sinh sản bình thường ở những lần sau đó. Tùy vào từng trường hợp, mức độ tắc hẹp của vòi trứng và vị trí tắc hẹp mà bác sĩ sẽ đưa ra cách điều trị phù hợp với từng bệnh nhân.

Để được điều trị tốt nhất, chị em nên thăm khám phụ khoa và làm theo những chỉ định từ bác sĩ chuyên khoa. Mọi thông tin cần giải đáp thêm về tắc vòi trứng có nguy cơ gây chửa ngoài tử cung, chị em hãy liên hệ tới Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc, điện thoại 1900 55 88 96 hoặc hotline 0904 97 0909.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: