Thứ Sáu, 13 tháng 1, 2017

Ngứa ở vùng lông mu – vì sao?

  14/01/2017  13:13

Chào bác sĩ! Em muốn hỏi “ngứa ở vùng lông mu là vì sao ạ?”. Dạo gần đây, em thường hay bị ngứa ở vùng kín, chỗ lông mu mọc. Em thấy rất khó chịu và bất tiện, không biết triệu chứng này có liên quan tới bệnh phụ khoa nào không? Rất mong bác sĩ tư vấn cho em với ạ! (Ngọc Huyền, 24 tuổi, Phú Xuyên, Hà Nội).

Trả lời:

Chào Ngọc Huyền!

Cảm ơn bạn đã chia sẻ những vấn đề của mình tới chuyên mục tư vấn của Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc. Vấn đề mà bạn chia sẻ “ngứa ở vùng lông mu” là vấn đề mà rất nhiều chị em hiện vẫn đang gặp phải. Tuy nhiên không phải ai cũng dám chia sẻ những băn khoăn của mình.

nu-gioi-ai-cung-co-the-mac-viem-am-dao3

Ngứa vùng kín có thể do chị em mặc quần áo quá chật

Ngứa ở vùng lông mu do đâu? Dưới đây là những nguyên nhân thường gặp.

– Do mặc quần lót quá chật: Mặc quần lót quá chật là một nguyên nhân gây ngứa ở vùng lông mu. Do quần lót bó sát nên vùng kín không được thông thoáng, thường xuyên cọ sát với vùng lông mu tạo ra cảm giác ngứa ngáy, khó chịu ở vùng kín.

– Do dị ứng với dung dịch vệ sinh: Nhiều chị em có thói quen sử dụng dung dịch vệ sinh để rửa vùng kín. Tuy nhiên, không phải loại dung dịch nào cũng phù hợp với chị em. Vì thế, đây có thể là lý do gây ra cảm giác ngứa ngáy của chị em do vùng kín bị dị ứng với dung dịch tẩy rửa. Để ngăn ngừa thì chị em nên dừng ngay việc sử dụng loại dung dịch vệ sinh đang dùng và chỉ nên sử dụng nước sạch để vệ sinh.

– Do vệ sinh vùng kín không sạch sẽ: Hàng ngày, vùng kín tiết rất nhiều khí hư và tiếp xúc với môi trường bên ngoài nên nếu không được vệ sinh sạch sẽ thì cũng có thể gây ngứa ở vùng lông mu. Ngoài ra sẽ tạo điều kiện cho các loại vi khuẩn có hại tấn công vào âm đạo gây ra các bệnh viêm nhiễm phụ khoa.

ngua-o-vung-long-mu-vi-sao1

Hoặc do sử dụng dung dịch vệ sinh không phù hợp

– Do cạo lông mu: Đây là thói quen của không ít chị em khi cảm thấy lớp lông mu ở vùng kín gây mất thẩm mỹ, khó chịu. Việc cạo tẩy lông mu thường xuyên mặc dù giúp cho chị em dễ dàng vệ sinh vùng kín hơn nhưng khi lớp lông mu mọc trở lại sẽ gây ra cảm giác ngứa ngáy ở đây. Vì thế, chị em nên hạn chế việc làm này.

– Rận mu: Rận mu là một loại ký sinh trùng, lây lan qua đường tình dục. Chúng có kích thước rất nhỏ, màu trắng và thường bám dưới chân lông nên rất khó để quan sát. Đây cũng là nguyên nhân gây ngứa ở vùng lông mu của chị em.

Về vấn đề ngứa ở vùng lông mu có liên quan tới bệnh phụ khoa hay không, Ngọc Huyền cần tới cơ sở y tế thăm khám phụ khoa bác sĩ kiểm tra mới có thể phát hiện được. Mọi thông tin cần biết thêm về vấn đề này, chị em hãy liên hệ tới Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc, điện thoại 1900 55 88 96 hoặc hotline 0904 97 0909.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: