Thứ Ba, 10 tháng 1, 2017

Huyết trắng giống bột, mùi hôi là dấu hiệu bệnh gì?

  10/01/2017  21:56

Huyết trắng bệnh lý là một trong những vấn đề phụ khoa nhiều chị em phụ nữ mắc phải. Trong đó ở một số chị em gặp vấn đề huyết trắng có dạng bột trắng hoặc màu hơi vàng nhạt, có mùi hôi. Vậy huyết trắng giống bột, mùi hôi là dấu hiệu bệnh gì?

Theo các chuyên gia sản phụ khoa, thường vào những thời điểm như trước chu kỳ kinh nguyệt, những ngày trứng rụng, trong thời gian mang thai hoặc khi có kích thích tình dục âm đạo của người phụ nữ thường tiết ra dịch nhầy, trong suốt, màu trắng trong, không có mùi. Đó gọi là khí hư hay huyết trăng sinh lý.

huyet-trang-giong-bot-mui-hoi-la-dau-hieu-benh-gi

Huyết trắng bệnh lý là một trong những vấn đề phụ khoa nhiều chị em phụ nữ mắc phải.

Huyết trắng sinh lý sản sinh ra từ tuyến yên, có vai trò giữ vùng kín của chị em đạt độ ẩm đạt chuẩn, đồng thời có tác dụng bảo vệ âm đạo, ngăn chặn bụi bẩn, tạp khuẩn xâm nhập gây ra các bệnh phụ khoa. Không những vậy, huyết trắng có tác dụng bôi trơn âm đạo giúp chị em cảm thấy thoải mái khi quan hệ tình dục, đồng thời tạo môi trường thuận lợi để tinh trùng gặp trứng dễ dàng hơn.

huyet-trang-giong-bot-mui-hoi-la-dau-hieu-benh-gi-1

Huyết trắng có vai trò quan trọng với sức khỏe của các chị em.

Tuy nhiên, vì nhiều lí do như quan hệ tình dục không an toàn, do không giữ vệ sinh sạch sẽ vùng âm đạo, phản ứng phụ của thuốc kháng sinh,… khiến lượng tạp khuẩn, vi khuẩn, vi trùng ở âm đạo tăng lên vượt quá khả năng cân bằng của huyết trắng, gây nên bệnh lý huyết trắng với các dấu hiệu bất thường: Huyết trắng ra nhiều không tuân theo chu kỳ kinh nguyện, huyết trắng có màu lạ như vàng, xanh đen, có mùi hôi,…

Với huyết trắng giống bột, mùi hôi thì đó là dấu hiệu cho thấy có thể bạn đang bị viêm âm đạo do tình trạng nhiễm trùng âm đạo do nấm. Nên đi kèm với huyết trắng giống bột có mùi hôi còn có cảm giác khó chịu, ngứa ngáy. Nếu không được điều trị kịp thời nấm tiếp tục phát triển và lan rộng tận tử cung ảnh hưởng sức khỏe của chị em.

huyet-trang-giong-bot-mui-hoi-la-dau-hieu-benh-gi

Với huyết trắng giống bột, mùi hôi thì đó là dấu hiệu cho thấy có thể bạn đang bị viêm âm đạo.

Chị em cũng lưu ý, tình trạng huyết trắng đặc sệt, màu vàng, khi khô có dạng bột cũng có thể là dấu hiệu của các bệnh viêm cổ tử cung, polyp cổ tử cung,… Vì vậy chị em không nên tự phỏng đoán và tuyệt đối không được tìm cách tự điều trị các bệnh huyết trắng ở nhà vì nó có thể khiến tình trạng bệnh nặng hơn.

Vì vậy, khi có bất kỳ nghi vấn hoặc dấu hiệu bất thường nào liên quan huyết trắng chị em nên đến bệnh viện để được các bác sĩ chuyên khoa thăm khám, thực hiện các xét nghiệm và điều trị bệnh kịp thời.

Nếu chị em có bất kỳ thắc mắc nào khác xin vui lòng liên hệ tổng đài 1900 5588 96 để được tư vấn kỹ hơn.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: