Thứ Sáu, 13 tháng 1, 2017

Chữa viêm niệu đạo ở nam giới thì uống thuốc gì?

  14/01/2017  7:24

Viêm niệu đạo là căn bệnh khá phổ biến ở cả phái nam và phái nữ. Thường cách điều trị viêm niệu đạo ở nam giới hiệu quả hiện nay là uống thuốc. Tuy nhiên, các nam giới tuyệt đối không nên tự mua thuốc và điều trị tại nhà mà không có kết quả thăm khám, xét nghiệm và đơn thuốc của bác sĩ.

Viêm niệu đạo ở nam giới là gì?

chua-viem-nieu-dao-o-nam-gioi-thi-uong-thuoc-gi

Viêm niệu đạo là căn bệnh khá phổ biến ở cả phái nam và phái nữ.

Niệu đạo của nam giới là bộ phận thuộc hệ tiết niệu, có hình dáng một ống dài nối từ bàng quang với bên ngoài. Niệu đạo có vai trò quan trọng, giữ chức năng dẫn nước tiểu ra ngoài, đồng thời dẫn tinh dịch từ túi tinh ra ngoài khi xuất tinh.

Viêm niêm đạo là tình trạng niệu đạo bị sưng viêm niệu đạo với các  triệu chứng như: tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu ra mủ có khi còn lẫn máu, niệu đạo sưng tấy đỏ, ngứa rát ở niêm mạc niệu đạo,…

Nguyên nhân gây bệnh thường là do lây truyền qua việc quan hệ tình dục không an toàn với người bệnh, hoặc sau tán sỏi, cũng có thể do đặt ống thông tiểu sau khi phẫu thuật đường tiểu,… Một số ít trường hợp khác còn do sử dụng một số loại xà phòng có thành phần hóa chất gây kích ứng, phản ứng phụ của một số loại bao cao su,…

chua-viem-nieu-dao-o-nam-gioi-thi-uong-thuoc-gi-1

Nguyên nhân gây bệnh thường là do lây truyền qua việc quan hệ tình dục không an toàn với người bệnh.

Chữa viêm niệu đạo ở nam giới thì uống thuốc gì?

Hiện nay có nhiều loại thuốc được áp dụng trong điều trị viêm niệu đạo như: thuốc kháng sinh, thuốc đông y, thuốc nam,… Nhưng, việc sử dụng loại thuốc nào còn phụ thuộc vào nguyên nhân gây bệnh, mức độ nhiễm bệnh và sức khỏe của người bệnh. Ví dụ như, khi nghi ngờ bạn bị viêm niệu đạo, bác sĩ yêu cầu bạn thực hiện các xét nghiệm xác nhận nguyên nhân gây bệnh. Nếu kết quả xét nghiệm có vi khuẩn N. Gonorrhoeae, Ch, Tracomatis, tùy theo cơ địa, tình trạng bệnh có thể  dùng azithromycin hoặc dùng doxyclin phối hợp với  cefixim (uống) hoặc cũng có thể tiêm bắp ceftriaxon.

chua-viem-nieu-dao-o-nam-gioi-thi-uong-thuoc-gi-3

Hiện nay có nhiều loại thuốc được áp dụng trong điều trị viêm niệu đạo như: thuốc kháng sinh, thuốc đông y, thuốc nam,…

Như vậy, cùng viêm niệu đạo có rất nhiều loại thuốc khác nhau để điều trị, tùy từng nguyên nhân gây bệnh mà phải qua khám và xét nghiệm mới biết chính xác được. Hiện tại có nhiều loại thuốc điều trị viêm niệu gây ra tình trạng kháng thuốc cao nên không được chỉ định dùng như: fluoroquinolon,….

Do vậy, các thông tin ở trên chỉ mang tính chất tham khảo mà thôi, các nam giới hãy lưu ý rằng tuyệt đối không nên mua bất kỳ một loại thuốc nào để về uống, điều trị mà không thông qua thăm khám và ý kiến của bác sỹ chuyên khoa vì như thế bệnh không những không khỏi mà còn phát triện nặng hơn, ảnh hưởng đến sức khỏe và tính mạng.

chua-viem-nieu-dao-o-nam-gioi-thi-uong-thuoc-gi-2

Khi nghi ngờ có các triệu chứng của bệnh viêm niệu đạo như ở trên thì các anh nam giới nên đến các bệnh viện để bác sĩ chuyên khoa thăm khám.

Vì thế, khi nghi ngờ có các triệu chứng của bệnh viêm niệu đạo như ở trên thì các anh nam giới nên đến các bệnh viện để bác sĩ chuyên khoa thăm khám, làm các xét nghiệm cần thiết và tìm ra giải pháp điều trị tốt nhất. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào khác, vui lòng liên hệ 1900 5588 96 để được tư vấn cụ thể.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: