Thứ Năm, 19 tháng 1, 2017

Sau sinh bao lâu thì có thể quan hệ tình dục trở lại?

  19/01/2017  16:00

Chào bác sĩ! Em muốn hỏi: Sau sinh bao lâu thì có thể quan hệ tình dục trở lại được ạ? Bà xã em sinh cu Bon được 3 tuần rồi thì có thể sinh hoạt được chưa. Vợ em sinh thường ạ? (Trung Quân 34 tuổi, Hà Nội).

Trả lời:

Chào anh Trung Quân!

Cảm ơn anh đã chia sẻ những băn khoăn của mình đến chuyên mục tư vấn của Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc. Anh Quân thân mến! Sau sinh bao lâu thì có thể quan hệ tình dục trở lại được là tùy thuộc vào từng trường hợp, quan trọng nhất là sức khỏe của chị em.

sau-sinh-bao-lau-thi-co-the-quan-he-tinh-duc-tro-lai

Sau khi sinh em bé chị em có thể sinh hoạt tình dục trở lại khi sức khỏe cho phép

Nếu người phụ nữ cảm thấy thể trạng của mình tốt, sức khỏe cho phép thì vợ chồng có thể sinh hoạt tình dục bình thường trở lại bất cứ khi nào. Tuy nhiên, nếu có thể kiêng cữ thì thời gian cần thiết là từ 4 – 6 tuần sau sinh.

Ngoài ra, còn tùy thuộc vào một số vấn đề sau sinh. Chẳng hạn:

– Sản dịch đã hết hay chưa? Vì sau khi sinh em bé âm đạo của chị em sẽ tiết sản dịch và phải mất khoảng thời gian từ 2 – 3 tuần mới hết dịch này. Một số trường hợp thì có thể kéo dài hơn, trên 4 tuần. Nếu âm đạo của chị em vẫn còn tiết sản dịch thì tốt nhất vợ chồng không nên sinh hoạt tình dục bởi sẽ gây viêm nhiễm và tổn thương cho vùng kín.

– Vết khâu tầng sinh môn: Thông thường, các sản phụ khi sinh em bé bằng phương pháp sinh thường đều có vết rạch ở tầng sinh môn. Vết thương này cần có thời gian nhất định để liền lại (khoảng 3 – 5 tuần). Nếu viêm nhiễm, vết thương có thể bị tổn thương, gây đau đớn. Chính vì thế việc sinh hoạt tình dục trở lại sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe của chị em.

sau-sinh-bao-lau-thi-co-the-quan-he-tinh-duc-tro-lai1

Thời gian kiêng cữ cần thiết là từ 4 – 6 tuần

Anh Quân thân mến! Chuyện sinh hoạt vợ chồng cần hợp tác từ hai phía nên anh có thể tâm sự với vợ để nắm được tình trạng sức khỏe hiện tại của chị ấy để vừa đảm bảo sức khỏe vừa có thể đảm bảo hạnh phúc tình cảm trong đời sống chăn gối của hai vợ chồng.

Mọi thông tin cần giải đáp cụ thể hơn về vấn đề sau sinh bao lâu có thể quan hệ tình dục trở lại, anh có thể liên hệ tới Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc, điện thoại 1900 55 88 96 hoặc hotline 0904 97 0909.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: