Thứ Tư, 18 tháng 1, 2017

Những nguyên nhân gây hiếm muộn vô sinh ở nữ giới

  18/01/2017  17:25

Hiếm muộn vô sinh ở nữ giới do rất nhiều nguyên nhân gây ra. Đây là một vấn đề được rất nhiều chị em quan tâm vì nó không chỉ ảnh hưởng tới sức khỏe, tâm lý và thiên chức làm mẹ của chị em.

Hiếm muộn vô sinh do chu kỳ rụng trứng bất thường

Chu kỳ rụng trứng có sự thay đổi bất thường: không có sự rụng trứng hay rụng trứng bất thường và bị rối loạn trong thời kì kinh nguyệt: bị tắt kinh, chu kì không đều.

nhung-nguyen-nhan-gay-hiem-muon-vo-sinh-o-nu-gioi1

Chu kỳ rụng trứng bất thường là nguyên nhân gây hiếm muộn ở nữ giới

Nếu quá trình rụng trứng không diễn ra hoặc bất thường sẽ ảnh hưởng tới quá trình thụ tinh. Vì thế mà quá trình thụ thai sẽ gặp khó khăn và không thể xảy ra bình thường.

Do bệnh về buồng trứng

Một số căn bệnh ở buồng trứng có thể là nguyên nhân gây hiếm muộn vô sinh ở chị em như: u nang buồng trứng, đa nang buồng trứng, viêm buồng trứng,… Những căn bệnh này khiến cho các nang trứng không thể phát triển bình thường, ảnh hưởng tới quá trình rụng trứng và thụ thai.

Do các bệnh về vòi trứng

  • Viêm vòi trứng: do lậu cầu, chlamydia…làm tổn thương niêm mạc vòi trứng, lớp biểu mô có lông tơ của vòi trứng bị phá hủy nên trứng và tinh trùng khó hoặc không di chuyển được trong vòi trứng
  • Dính vòi trứng: do phẫu thuật vòi trứng hay vùng hạ vị, lạc nội mạc tử cung gây nên.
nhung-nguyen-nhan-gay-hiem-muon-vo-sinh-o-nu-gioi2

Viêm buồng trứng cũng là nguyên nhân gây hiếm muộn, vô sinh ở nữ giới

Do bệnh về tử cung

Các bệnh ở tử cung như:  u xơ tử cung, viêm nội mạc tử cung, dị hình tử cung,… cũng là những nguyên nhân gây nên vô sinh. Các bệnh này sẽ ngăn cản tinh trùng đi lên phía các ống dẫn trứng hoặc không cho cấy và phát triển phôi

Do hậu quả của việc nạo phá thai

Tuổi càng cao tỉ lệ có thai tự nhiên càng giảm hay tỉ lệ nạo phá thai ngày càng tăng như hiện nay cũng là những nguyên nhân gây nên tình trạng vô sinh. Ngoài ra còn do các bệnh lây lan qua đường tình dục như lậu, giang mai…, tần suốt giao hợp quá thường xuyên, hay tình trạng suy dinh dưỡng cũng là những nguyên nhân làm giảm khả năng thụ thai tự nhiên.

Vấn đề về sức khỏe, thể chất

Các yếu tố bên ngoài ảnh hưởng đến hiếm muộn: đó là những yếu tố bất lợi về điều kiện sinh hoạt, sức khỏe, bệnh tật… gây ra những vấn đề về sức khỏe sinh sản của nữ giới và gián tiếp ảnh hưởng tới tình trạng hiếm muộn.

huyet-trang-von-cuc-co-mui-hoi-phai-lam-sao

Chị em nên thăm khám để biết chính xác nguyên nhân gây hiếm muộn vô sinh do đâu

Để biết chính xác nguyên nhân gây hiếm muộn vô sinh ở nữ giới, các bạn có thể liên hệ tới Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc, điện thoại 1900 55 88 96 hoặc hotline 0904 97 0909.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: