Thứ Sáu, 23 tháng 12, 2016

Vitamin e có trị khô âm đạo không?

  23/12/2016  15:39

Chào các bác sĩ Thu Cúc. Em chưa kết hôn, nhưng đã có bạn trai và đã nhiều lần quan hệ. Nhưng em thường có hiện tượng khô âm đạo, khiến vùng kín đau rát mỗi lần “gần gũi”. Vài chị bạn mách uống vitamin E và vùng dầu Vitamin E để bôi vùng kín. Em vẫn cứ e ngại nên không dám áp dụng. Nhờ bác sĩ tư vấn giúp em Vitamin e có trị khô âm đạo không? Em cảm ơn.

(Quỳnh Phương, Phuongtm…@gmail.com)

Bạn Quỳnh Phương thân mến!

Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi về hòm thư tư vấn của Thu Cúc: contact@thucuchospital.vn. Với thắc mắc của bạn về viện: Vitamin e có trị khô âm đạo không?, chúng tôi xin chia sẻ những thông tin sau:

Thông thường khi có kích thích tình dục, âm đạo sẽ tiết ra những chất nhầy để bôi trơn vùng kín để khi quan hệ dễ dàng, thoải mái hơn. Ngược lại, khô âm đạo là hiện tượng dịch nhầy ở âm đạo không tiết ra nữa hoặc tiết ra ít, gây khó khăn, cảm giác đau rát hoặc thậm chí chảy máu khi quan hệ. Khô âm đạo cũng là nguy cơ gây viêm nhiễm cho vùng kín.

vitamin-e-co-tri-kho-am-dao-khong

Khô âm đạo là hiện tượng dịch nhầy ở âm đạo không tiết ra nữa hoặc tiết ra ít.

Khô âm đạo thường xảy ra ở phụ nữ tiền mãn kinh hoặc mãn kinh (từ 35 đến ngoài 40 tuổi). Nhưng nhiều phụ nữ trẻ tuổi dưới 30, cũng có dấu hiệu bị khô âm đạo do nhiều nguyên nhân như: giảm nội tiết, bị viêm nhiễm vùng kín, do quan hệ tình dục quá sớm, do căng thẳng stress,…

vitamin-e-co-tri-kho-am-dao-khong-2

Khô âm đạo thường xảy ra ở phụ nữ tiền mãn kinh hoặc mãn kinh (từ 35 đến ngoài 40 tuổi).

Tùy theo từng nguyên nhân gây ra khô âm đạo, sau khi thăm khám bác sĩ sẽ tư vấn cách điều trị an toàn và hiệu quả cho bạn. Tuy nhiên ở, cũng có một số chị em vì thiếu kiến thức, chủ quan nên tự ý tìm cách trị khô âm đạo tại nhà. Nhiều eva cũng thường sử dụng vitamin để bôi và uống trị khô âm đạo, tuy nhiên thực tế không phải như vậy.

Vitamin là dưỡng chất thiết yếu không chỉ giúp cơ thể khỏe mạnh, làm đẹp da, mà còn giúp giữ âm đạo khỏe mạnh và tăng cường ham muốn trong đời sống tình dục. Và nhiều loại mỹ phẩm làm đẹp da cho vùng kín có thành phần vitamin E. Vì vậy bổ sung vừa đủ vitamin giúp bạn có thể hạn chế tình trạng khô âm đạo. Nhưng vitamin E chỉ là biện pháp hỗ trợ trị khô âm đạo, và gần như không có hiệu quả với trường hợp khô âm đạo do suy giảm hàm lượng estrogen, do viêm nhiễm phụ khoa,…

vitamin-e-co-tri-kho-am-dao-khong-1

Vitamin E chỉ là biện pháp hỗ trợ trị khô âm đạo, và gần như không có hiệu quả với trường hợp khô âm đạo do suy giảm hàm lượng estrogen, do viêm nhiễm phụ khoa,…

Hơn nữa việc tự ý bôi vitamin E vào vùng kín có thể tạo điều kiện cho vi khuẩn, nấm sinh sôi phát triển tăng nguy cơ bị viêm âm đạo hoặc làm tình trạng viêm âm đạo nặng thêm.

vitamin-e-co-tri-kho-am-dao-khong

Bạn nên dành thời gian đến Thu Cúc để được các bác sĩ chuyên khoa sản phụ khoa thăm khám và điều trị.

Vì vậy, chúng tôi khuyên bạn nên đến bệnh viện uy tín để được các bác sĩ chuyên môn sản phụ khoa thăm khám, xác định nguyên nhân gây khô âm đạo và điều trị.

Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào khác hãy liên hệ tổng đài 1900 5588 96 để được tư vấn và giải đáp chi tiết hơn bạn nhé.

Thân mến

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: