Thứ Tư, 28 tháng 12, 2016

Bí quyết giúp giảm đau dạ con sau sinh cho chị em

  28/12/2016  14:43

Sau khi sinh em bé, chị em sẽ xuất hiện những cơn co dạ con gây đau đớn và mệt mỏi. Để cải thiện tình trạng này, chị em có thể áp dụng một số cách sau đây!

Ăn gân bò hầm đu đủ

Gân bò hầm đu đủ xanh có hiệu quả rất tốt trong việc giúp co dạ con nhanh . Món ăn này còn giúp sữa về nhiều sau sinh. Mỗi ngày, chị em nên  ăn một bữa gân bò hầm đu đủ. Chọn phần gân bò to, màu sau đó đem hầm thật nhừ cùng đu đủ xanh.  Nhiều mẹ “hợp cơ địa” ăn món này chỉ một lần đã “yên ổn” cho bé bú mà không phát khóc vì đau.

bi-quyet-giup-giam-dau-da-con-sau-sinh-cho-chi-em

Gân bò hầm đu đủ xanh có hiệu quả rất tốt trong việc giúp co dạ con nhanh

Nằm up

Nhiều chị em vẫn kiêng nằm úp sau khi sinh vì sợ sa dạ con nhưng điều này không chính xác. Theo lời khuyên từ các chuyên gia thì sau khi sinh vài ngày, chị em có thể nằm tư thế up sẽ giúp giảm các cơn đau co dạ con và giúp dạ con nhanh về vị trí ban đầu hơn.

Mề gà nướng

Một kinh nghiệm giảm đau dạ con của rất nhiều các bà, các mẹ truyền lại nữa đó là ăn mề gà nướng. Theo đó, đem thịt hai con gà còn tơ rồi lấy mề, cạo rửa sạch sẽ nhưng để nguyên phần màng màu vàng trong mề. Đem ướp muối nướng chín kĩ và ăn ngay sau sinh sẽ giảm đau cực hiệu nghiệm, tuy nhiên “tác dụng phụ” của món này là khá cứng nên dễ khiến sản phụ bị ê răng.

bi-quyet-giup-giam-dau-da-con-sau-sinh-cho-chi-em1

Mề gà nướng giúp giảm đau bụng co dạ con nhanh chóng

Mát-xa bụng

Cách đơn giản nhất để cơn đau dạ con bớt hành hạ tức thì – đó là mẹ có thể tự mát-xa hoặc nhờ người thân xoa bụng giúp. Cách này cũng hỗ trợ sản dịch ra nhanh hơn. Sinh xong, mẹ có thể sờ thấy một khối cưng cứng ở vùng bụng dưới – đó chính là tử cung đang co bóp để trở về trạng thái ban đầu. Để bớt đau, mẹ hãy dùng tay xoa xoay quanh vùng bụng cứng đó theo chiều kim đồng hồ cho đến khi thấy mềm dần sẽ hết đau.

Ăn cơm nóng

Ăn cơm nóng không chỉ giúp các mẹ có nhiều sữa sau khi sinh em bé mà còn giúp chắc dạ con , giúp dạ con nhanh ổn định vị trí ban đầu hơn. Nguyên nhân gây đau dạ con sau sinh thường là do dạ con lỏng lẻo, co lại vị trí ban đầu nên mới đau. Ăn cơm nóng sẽ giúp giảm tình trạng này.

bi-quyet-giup-giam-dau-da-con-sau-sinh-cho-chi-em2

Ăn cơm nóng không chỉ giúp các mẹ có nhiều sữa sau khi sinh em bé mà còn giúp chắc dạ con , giúp dạ con nhanh ổn định vị trí ban đầu hơn.

Cho bé bú

Cách này được ví như là “lấy độc trị độc” vậy. Khi mẹ cho bé bú, dạ con được kích thích co bóp nhiều hơn và mẹ sẽ cảm thấy đau dữ dội nhất. Nhưng thà “đau một lần rồi thôi” – chịu đựng cơn đau một chút sẽ giúp tình trạng này qua đi nhanh chóng, thay vì cứ âm ỉ từ ngày này qua ngày khác, rồi lại cồn lên, đau đến tái mặt. Nếu mẹ vẫn ở trong bệnh viện, các bác sĩ cũng khuyên cho con bú càng nhiều càng tốt đấy, vì bé cưng vừa được no sữa mà mẹ sẽ hết đau nhanh hơ

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: