Thứ Tư, 14 tháng 12, 2016

Những biến chứng của u xơ tử cung đối với phụ nữ mang thai

  14/12/2016  9:54

Đối với các chị em phụ nữ, nếu mắc u xơ tử cung mà không chữa trị kịp thời thì khối u này có thể phát triển lớn, xâm lấn, gây đau tức, rong kinh hay nguy hiểm hơn là chúng vỡ ra, gây xuất huyết và có thể dẫn đến tử vong. Đặc biệt, đối với những chị em phụ nữ đang trong giai đoạn mang thai mà nếu được chẩn đoán mắc u xơ tử cung thì mức độ nguy hiểm của bệnh cho cả mẹ và thai nhi càng cao hơn nhiều.

Các biến chứng chị em có thể gặp phải khi mắc u xơ tử cung giai đoạn mang thai là:

Đau bụng và tăng nguy cơ sảy thai

nhung-bien-chung-cua-u-xo-tu-cung-doi-voi-phu-nu-mang-thai2

U xơ tử cung làm tăng nguy cơ sảy thai

Người mẹ có thể cảm nhận được những cơn đau đớn do u xơ gây ra trong quá trình mang thai, cơn đau có thể diễn ra âm ỉ hoặc dữ dội, khó chịu. Bên cạnh đó, nếu không được phát hiện sớm thì những u xơ này ngày càng phát triển nhanh, gây chèn ép đến thai nhi, khiến quá trình phát triển của thai nhi bị ảnh hưởng và nghiêm trọng hơn là có thể gây sảy thai hoặc sinh non.

Khó sinh và dễ băng huyết

Trong thời kỳ sắp sinh, thai nhi sẽ di chuyển và quay đầu xuống dưới để chuẩn bị cho việc chào đời. Tuy nhiên, trong trường hợp u xơ phát triển trong lòng tử cung thì có thể khiến cho việc quay đầu của trẻ gặp khó khăn, dẫn đến ngôi thai ngược, sinh khó và những cơn đau trong quá trình chuyển dạ càng kéo dài hơn. Đối với những trường hợp sinh thuận ngôi thai thì người mẹ vẫn có thể phải đối mặt với nguy cơ băng huyết hay nhiễm trùng sau sinh do nhân xơ tử cung bị vỡ ra và tử cung bị tổn thương nghiêm trọng hơn.

nhung-bien-chung-cua-u-xo-tu-cung-doi-voi-phu-nu-mang-thai3

Gây băng huyết sau sinh

Để giảm thiểu những biến chứng do u xơ tử cung gây ra trong thời kỳ mang thai thì các bác sĩ cho biết, chị em khi được chẩn đoán mắc u xơ tử cung cần thường xuyên đi khám thai để theo dõi sự phát triển của thai nhi và u xơ. Trong một vài trường hợp, những u xơ phát triển quá lớn thì người mẹ có thể buộc phải chỉ định đình chỉ thai kỳ để phẫu thuật cắt bỏ u xơ. Ngoài ra, người mẹ cũng nên có chế độ ăn uống, nghỉ ngơi và sử dụng các loại thuốc theo đúng chỉ định của các bác sĩ.

Mọi thông tin chi tiết cần giải đáp thêm về những biến chứng của u xơ tử cung khi mang thai, chị em hãy liên hệ tới Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc, điện thoại 1900 55 88 96 hoặc hotline 0904 97 0909.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: