Thứ Hai, 26 tháng 12, 2016

Viêm cổ tử cung có gây vô sinh không?

  26/12/2016  7:19

Năm nay tôi 29 tuổi. Tôi đã có 1 con gái. Gần đây, tôi thấy vùng kín ngứa ngáy khó chịu, tôi đã thử áp dụng cách rửa vùng kín với nước chè xanh, nước muối loãng như không đỡ. Tôi đi khám tại cơ sở y tế thì được biết bị viêm cổ tử cung.  Tôi định sang năm sẽ sinh em bé nên rất lo lắng, không biết viêm cổ tử cung có gây vô sinh không? Mong bác sĩ hồi đáp sớm! Em xin cảm ơn!

Viêm cổ tử cung có gây vô sinh không?

Viêm cổ tử cung có gây vô sinh không?

(Bảo Ninh- Hà Nội)

Bạn Bảo Ninh thân mến!

Băn khoăn của bạn viêm cổ tử cung có gây vô sinh không? chúng tôi xin được giải đáp như sau:

Viêm cổ tử cung là một căn bệnh phụ khoa phổ biến nhiều người mắc phải. Khi vùng cổ tử cung bị viêm nhiễm, tác nhân gây bệnh có hại sẽ tấn công và gây tổn thương. Khi quan sát qua thiết bị soi tử cung sẽ thấy cổ tử cung bị sưng đỏ, lở loét, có mủ.

Cổ tử cung bị tổn thương sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe của phái nữ. Tuy viêm cổ tử cung không phải là nguyên nhân trực tiếp gây vô sinh hiếm muộn nhưng hậu quả mà căn bệnh này gây ra cho sức khỏe sinh sản ở nữ giới đặc biệt khi bệnh nặng là không thể phủ nhận.

Viêm cổ tử cung không được phát hiện và điều trị sớm gây  ánh hưởng đến chức năng sinh sản của nữ giới, gián tiếp gây vô sinh hiếm muộn.

Nguyên nhân là khi cổ tử cung bị viêm, các chất dịch tiết trong cổ tử cung sẽ có lượng lớn bạch cầu, bọc lấy tinh trùng, làm cho tinh trùng khó kết hợp với trứng để thụ tinh. Thêm vào đó, khi dịch dầy lên, làm thành cục khi cổ tử cung bị viêm sẽ gây tắc nghẽn cổ tử cung, tinh trùng vì thế mà khó đi vào bên trong; đồng thời dịch này cũng làm thay đổi độ pH âm đạo vì thế mà tinh trùng sẽ khó có khả năng sống sót trong môi trường âm đạo.

Chính vì thế mà bạn nên tìm địa chỉ điều trị bệnh dứt điểm trước khi có ý định mang thai. Bệnh hoàn toàn có thể điều trị được nếu phát hiện sớm và thực hiện các phương pháp hiệu quả.

bệnh viêm cổ tử cung có gây vô sinh không?

Thăm khám phụ khoa phát hiện sớm bệnh và thực hiện các phương pháp điều trị hiệu quả.

Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc là địa chỉ khám chữa bệnh phụ khoa được nhiều chị em tin tưởng. Tại đây, bạn sẽ được các bác sĩ thăm khám cụ thế, tùy tình trạng sẽ có cách điều trị thích hợp, giúp bệnh viêm cổ tử cung điều trị một cách hiệu quả và nhanh chóng nhất.

Viêm cổ tử cung có gây vô sinh không? Hi vọng thông tin mà chúng tôi cung cấp đã đem đến cho bạn chia sẻ hữu ích.  Nếu có băn khoăn về vấn đề liên quan, vui lòng liên hệ theo số điện thoại 04. 383. 55555 hoặc 1900 558896 hoặc hotline: 0904 97 0909 để được tư vấn miễn phí.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: