Thứ Hai, 19 tháng 12, 2016

Khô âm đạo khó thụ thai có phải không?

  20/12/2016  7:44

Thưa bác sĩ. Em năm nay 28 tuổi em chưa kết hôn nhưng đã có quan hệ với bạn trai. Dạo gần đây em có hiện tượng khô âm đạo. Em rất lo lắng vì tình trạng này làm em đau rát mỗi khi quan hệ và em cũng nghe nói khô âm đạo khó thụ thai. Điều này có phải không ạ? Nhờ bác sĩ Thu Cúc tư vấn giúp em. Em cảm ơn.

(Nguyễn Nga, Bắc Giang, nga@…..gmail.com)

Bạn Nga thân mến!

Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi về hòm thư tư vấn của Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc: contact@thucuchospital.vn. Với thắc mắc của bạn về vấn đề khô âm đạo khó thụ thai có phải không? bác sĩ Thu Cúc xin được giải đáp như sau:

Khô âm đạo là tình trạng khi có yếu tố kích thích tình dục nhưng vùng kín tiết ra rất ít hoặc không tiết ra các dịch nhầy để bôi trơn âm đạo, gây khó khăn trong quan hệ vợ chồng, làm giảm khoái cảm tình dục cho cả hai. Với chị em phụ nữ, khô âm đạo gây tình trạng đau rát, khó chịu, thậm chí xuất huyết,… khi quan hệ và làm tăng nguy cơ viêm nhiễm phụ khoa.

kho-am-dao-kho-thu-thai-co-phai-khong

Với chị em phụ nữ, khô âm đạo gây tình trạng đau rát, khó chịu, thậm chí xuất huyết,… khi quan hệ và làm tăng nguy cơ viêm nhiễm phụ khoa.

Thông thường, tình trạng khô âm đạo thường xảy ra ở những phụ nữ chuẩn bị bước vào độ tuổi tiền mãn kinh và mãn kinh. Tuy nhiên vì nhiều lí do như suy giảm nội tiết tố, quan hệ tình dục sớm, lạm dụng thuốc tránh thai, bị viêm nhiễm phụ khoa, nạo phá thai…. tình trạng khô âm đạo có thể xuất hiện sớm hơn ở cả những phụ nữ dưới 30 tuổi.

Vậy khô âm đạo có gây khó khăn cho quá trình thụ thai không?

Theo các bác sĩ thì khô âm đạo không phải là nguyên nhân gây tình trạng vô sinh ở nữ. Tuy nhiên, những biến chứng và hậu quả đi theo nó lại là một trong những yếu tố gây ra tình trạng vô sinh – hiếm muộn ở nhiều cặp vợ chồng.

kho-am-dao-kho-thu-thai-co-phai-khong-1

Khô âm đạo sẽ gây khó khăn hơn cho quá trình thụ thai.

Khô âm đạo sẽ gây khó khăn hơn cho quá trình thụ thai bởi: Với những chị em bị khô âm đạo thường ham muốn tình dục thấp hơn và nhất là nguy cơ mắc các bệnh viêm nhiễm gây vô sinh cao hơn phụ nữ bình thường. Đồng thời, sự mất cân bằng nồng độ pH âm đạo cũng gây khó khăn cho việc di chuyển và tồn tại của tinh trùng trong âm đạo – âm hộ trước khi gặp trứng.

kho-am-dao-kho-thu-thai-co-phai-khong-3

Chị em bị khô âm đạo thường ham muốn tình dục thấp hơn.

Như vậy, lo lắng của bạn Nga là có cơ sở. Tuy nhiên, bạn cũng đừng quá lo lắng, vì khô âm đạo vẫn có thể thụ tinh và mang thai được nếu bạn được điều trị sớm và đúng cách. Vì vậy, bạn Nga hãy sớm đến các cơ sở y tế uy tín để được các bác sĩ thăm khám phụ khoa và điều trị tình trạng khô âm đạo.

kho-am-dao-kho-thu-thai-co-phai-khong-2

Tại Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc là lựa chọn hàng đầu để phụ nữ yên tâm khám và điều trị các bệnh phụ khoa.

Tại Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc với hệ thống trang thiết bị y tế hiện đại cũng đội ngũ bác sĩ sản phụ khoa đầu ngành là lựa chọn hàng đầu để phụ nữ yên tâm khám và điều trị các bệnh phụ khoa, bao gồm cả khô âm đạo. Bạn có thể liên hệ tổng đài 1900 5588 96 để được tư vấn kỹ hơn hoặc đặt lịch khám với các bác sĩ Thu Cúc.

Trân trọng cảm ơn!

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: