Chủ Nhật, 11 tháng 12, 2016

Mẹ mắc sùi mào gà khi mang thai con có thể gặp nguy cơ gì?

  11/12/2016  16:44

Bệnh sùi mào gà là một trong những căn bệnh truyền nhiễm và lây lan chủ yếu qua đường tình dục, đường máu. Vì thế nếu mẹ mắc sùi mào gà khi mang thai, con có thể gặp phải những nguy cơ xấu đến sức khỏe, quá trình phát triển trong bụng mẹ và sau sinh.

Gây sảy thai

Bệnh sùi mào gà do một chủng virus HPV gây ra, có tên gọi là Human papollima. Loại virus này lây qua đường tình dục qua sự tiếp xúc giữa các vết thương hở với nguồn bệnh và lây truyền từ mẹ sang con trong thời gian mang thai.

me-mac-sui-mao-ga-khi-mang-thai-con-co-the-gap-nguy-co-gi1

Mẹ mang thai mắc sùi mào gà có thể bị sảy thai

Ở nữ giới mắc sùi mào gà trong giai đoạn đầu mang thai, nguy cơ sảy thai rất cao do virus tấn công vào bào thai thông qua đường sinh dục hoặc đường truyền máu từ mẹ sang con qua nhau thai. Vì giai đoạn này phôi thai chưa tạo được điểm bám vững chắc trên thành tử cung nên khả năng bong thai, sảy thai rất có thể xảy ra.

Gây dị tật thai nhi

Hầu hết các ca mắc bệnh sùi mào gà trong thời gian mang thai, tỷ lệ gây dị tật thai nhi rất cao, có thể đến 90%. Đặc biệt trong giai đoạn thai nhi mới hình thành và đang phát triển các bộ phận của cơ thể thì nguy cơ dị tật rất khó tránh.

Virus sùi mào gà sẽ nhanh chóng tấn công bào thai và các mầm thai, khiến cho thai nhi không thể phát triển và hoàn thiện bình thường. Đây cũng là điều rất đáng tiếc nếu bạn mắc sùi mào gà trong thời gian mang thai.

me-mac-sui-mao-ga-khi-mang-thai-con-co-the-gap-nguy-co-gi2

Hoặc sinh non

Gây sinh non

Thật khó để đảm bảo rằng bạn có thể mang thai và sinh con bình thường cho tới khi đủ 9 tháng 10 ngày nếu đang mang trong mình loại virus Human papollima đã bộc phát. Bởi chúng sau khi thâm nhập vào cơ thể sẽ nhanh chóng tấn công vào đường máu và di chuyển tới các bộ phận trong cơ thể. Em bé của bạn cũng không phải là trường hợp ngoại lệ nên bạn có thể đối mặt với nguy cơ sinh con sớm hơn dự kiến và điều này có thể ảnh hưởng tới sự sống yếu ớt của con.

Em bé sinh ra có nguy cơ mắc sùi mào gà bẩm sinh

Những người mẹ mang thai mắc sùi mào gà nếu có thể đi hết hành trình thai kỳ của mình thì khả năng em bé khi trào đời mắc phải bệnh sùi mào gà bẩm sinh rất cao. Do virus Human papollima đã tấn công vào trong máu và thâm nhập vào cơ thể thai nhi từ trước đó.

me-mac-sui-mao-ga-khi-mang-thai-con-co-the-gap-nguy-co-gi3

Hãy thăm khám thai kỳ đều đặn đề phòng ngừa những tình huống xấu xảy ra ( ảnh minh họa)

Như vậy, những nguy cơ mà em bé trào đời từ một người mẹ mắc sùi mào gà khi mang thai là rất lớn. Để ngăn chặn điều này, bạn nên chú ý tới sức khỏe của mình, điều trị sùi mào gà trước khi mang thai và theo dõi sát sao về quá trình phát triển của thai nhi trong thời kỳ mang thai để tránh những trường hợp xấu nhất có thể xảy ra.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: