Thứ Năm, 29 tháng 12, 2016

Viêm phần phụ là thế nào?

  29/12/2016  11:21

Viêm phần phụ là thế nào? Vấn đề này được rất nhiều chị em quan tâm bởi không phải ai cũng có thể nắm bắt được phần phụ gồm những gì? Hãy cùng tìm hiểu về vấn đề này qua những thông tin dưới đây!

Phần phụ gồm những gì?

Phần phụ là cách gọi các bộ phận thuộc cơ quan sinh dục của nữ giới, bao gồm: 2 buồng trứng, 2 ống dẫn trứng, vòi trứng và hệ thống dây chằng rộng xung quanh. Mặc dù gọi là phần phụ nhưng đây lại là những bộ phận vô cùng quan trọng đối với chức năng sinh sản của nữ giới.

viem-phan-phu-la-the-nao1

Phần phụ bao gồm buồng trứng, ống dẫn trứng và hệ thống dây chằng rộng

Những bộ phận này có liên quan tới nhau mật thiết và không thể thiếu cho quá trình mang thai của nữ giới. Viêm phần phụ xảy ra khi tất cả những bộ phận trên đều bị viêm nhiễm. Khi bệnh không được quan tâm điều trị kịp thời sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe sinh sản của chị em.

Viêm phần phụ thường xảy ra do viêm nhiễm ở buồng trứng, ống dẫn trứng kéo dài; dẫn tới viêm nhiễm lây lan sang toàn bộ hệ thống dây chằng rộng.

Viêm phần phụ có triệu chứng như thế nào?

Cũng giống như những bệnh phụ khoa khác, căn bệnh này có chung những triệu chứng ở nhóm bệnh phụ khoa. Cụ thể, các triệu chứng nhận biết bệnh như sau:

viem-phan-phu-la-the-nao2

Bệnh thường gây đau bụng dưới, đau vùng chậu

– Đau bụng dưới từ âm ỉ đến dữ dội, cơn đau thường bắt đầu ở giữa bụng rồi lan sang hai bên. Người bệnh đau ở vùng hông chậu, đáy thắt lưng và gặp rất nhiều khó khăn khi vận động, mang vác các vật nặng,…

– Người bệnh đau khi sinh hoạt tình dục và có xuất huyết âm đạo bất thường trong quá trình giao hợp hoặc giữa kỳ kinh.

– Âm đạo tăng tiết khí hư bất thường, có màu nâu, vàng hoặc xanh và có mùi hôi khó chịu.

– Kinh nguyệt rối loạn kéo dài, màu sắc kinh nguyệt có thể thay đổi như: có máu đỏ tươi hoặc nâu,…

– Người bệnh chậm mang thai,…

Viêm vùng chậu ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe và khả năng sinh sản của người bệnh, có thể gây hiếm muộn, vô sinh ở nữ giới. Chính vì thế mà chị em cần thăm khám ngay khi có những dấu hiệu sớm nhất của bệnh để được xử trí kịp thời.

viem-phan-phu-la-the-nao3

Thăm khám phụ khoa định kỳ là một biện pháp phòng ngừa và điều trị viêm phần phụ hiệu quả

Mọi thông tin cần giải đáp thêm viêm phần phụ là thế nào, chị em có thể liên hệ tới Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc, điện thoại 1900 55 88 96 hoặc holtine 0904 97 0909.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: