Thứ Tư, 7 tháng 12, 2016

U nang buồng trứng có tái phát sau điều trị không?

  08/12/2016  10:18

Rất nhiều chị em bày tỏ băn khoăn về căn bệnh u nang buồng trứng có tái phát sau điều trị hay không bởi trong một số trường hợp u nang buồng trứng có thể gây ra những ảnh hưởng xấu tới sức khỏe và khả năng sinh sản của chị em. Vậy u nang buồng trứng có tái phát trở lại khi đã điều trị không? Chị em hãy tham khảo một số thông tin dưới đây!

U nang buồng trứng có tái phát sau điều trị?

u-nang-buong-trung-co-tai-phat-sau-dieu-tri-khong

U nang buồng trứng có tái phát sau điều trị không là vấn đề được rất nhiều chị em quan tâm

Ở nữ giới, u nang buồng trứng là một căn bệnh phụ khoa xảy ra do sự thay đổi nội tiết tố estrogen trong buồng trứng. Khối nang có thể xuất hiện ở buồng trứng bên trái hoặc bên phải, xuất hiện cùng lúc hoặc xảy ra ở các thời điểm khác nhau. Đây là lý do mà khi chị em đã điều trị u nang buồng trứng rồi bệnh vẫn có thể tái phát nhưng ở bên buồng trứng còn lại.

Thông thường, các u nang buồng trứng cơ năng, có kích thước chỉ vài cm và thường tự vỡ hoặc tiêu đi sau một thời gian. Đối với những khối nang này, u vẫn có thể xuất hiện nhiều lần trong cuộc đời của chị em nhưng không đáng lo ngại và không cần điều trị.

Tuy nhiên, những khối nang thực thể sẽ đáng lo ngại hơn, chúng vẫn có thể tái phát sau khi đã điều trị và gây ra nhiều ảnh hưởng tới sức khỏe của chị em. Do đó, những trường hợp sau khi điều trị u nang buồng trứng vẫn cần kiểm tra sức khỏe phụ khoa định kỳ để được theo dõi.

u-nang-buong-trung-co-tai-phat-sau-dieu-tri-khong1

U nang vẫn có thể tái phát dù đã điều trị

Những lưu ý để tránh u nang buồng trứng tái phát sau điều trị

Nguyên nhân gây u nang buồng trứng thường do sự thay đổi nội tiết tố estrogen trong cơ thể chị em. Vì vậy, một trong những biện pháp hiệu quả để ngăn chặn u nang buồng trứng tái pháp là cân bằng nội tiết tố này. Chị em cần chú ý tới việc giữ gìn sức khỏe, bổ sung các thực phẩm giúp cân bằng tiết tố nữ. Nhất là phụ nữ sau tuổi 30 và ở thời điểm tiền mãn kinh cần phải chú ý đặc biệt tới vấn đề này.

Đối với những trường hợp sau điều trị u nang buồng trứng, để tránh tái phát có thể điều trị nội tiết thêm 6 tháng sau mổ để cân bằng nội tiết và ngăn ngừa u tái phát.

Ngoài ra, thăm khám phụ khoa định kỳ cũng là một giải pháp hữu hiệu giúp chị em tiên lượng trước những nguy cơ gây tái phát u nang buồng trứng và có biện pháp xử trí kịp thời.

tu-dung-bi-kho-am-dao-3

Thăm khám phụ khoa định kỳ cũng là một giải pháp hữu hiệu giúp chị em tiên lượng trước những nguy cơ gây tái phát u nang buồng trứng và có biện pháp xử trí kịp thời.

Để biết thêm thông tin về u nang buồng trứng có tái phát sau điều trị không, chị em hãy liên hệ tới Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc, điện thoại 1900 55 88 96 hoặc hotline 0904 97 0909.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: