Thứ Năm, 29 tháng 12, 2016

Viêm cổ tử cung nên uống thuốc gì?

  30/12/2016  7:34

Em năm nay 26 tuổi, đã sinh em bé. Gần đây, em bị ra nhiều khí hư, vùng kín có mùi khó chịu, đi khám thì được bác sĩ cho biết bị viêm cổ tử cung. Bác sĩ cho thuốc đặt nhưng em đặt không quen, nên muốn dùng thuốc uống. Xin được hỏi bác sĩ viêm cổ tử cung nên uống thuốc gì? Em xin cảm ơn! (Hoàng Minh – Hà Nội)

Viêm cổ tử cung nên uống thuốc gì?

Viêm cổ tử cung nên uống thuốc gì?

Bạn Hoàng Minh thân mến!

Cảm ơn bạn đã tin tưởng gửi câu hỏi về chuyên mục Tư vấn của Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc. Vấn đề của bạn về “Viêm cổ tử cung nên uống thuốc gì?” chúng tôi xin được tư vấn như sau:

Viêm cổ tử cung là căn bệnh phụ khoa khá phổ biến, biểu hiện thường thấy là ra nhiều khí hư, sốt nhẹ, khi khám phụ khoa sẽ thấy cổ tử cung bị sưng, có mủ, chảy máu, ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe, đời sống, sức khỏe sinh sản của chị em. Ở mức độ nhẹ, bệnh có thể được điều trị bằng phương pháp nội khoa, sử dụng thuốc điều trị dưới dạng tiêm, uống hoặc đặt âm đạo. Thuốc điều trị viêm cổ tử cung là thuốc được kê theo đơn của bác sĩ, tùy theo từng nguyên nhân gây bệnh, và mức độ tình trạng, bạn đã được bác sĩ chỉ định thuốc dạng đặt, nhưng muốn đổi sang loại thuốc uống thì cần đến tại nơi thăm khám để được bác sĩ đổi sang loại thuốc uống.

viem-co-tu-cung-nen-uong-thuoc-gi-hieu-qua

Thuốc điều trị viêm cổ tử cung là thuốc được kê theo đơn của bác sĩ

Trong điều trị bệnh cần tránh quan hệ tình dục, tránh sử dụng các loại thuốc kháng sinh không được chỉ định bởi bác sĩ. Sau thời gian điều trị, cần đến khám lại để xác định tình trạng bệnh. Việc tự ý dùng thuốc không dược chỉ định đúng nguyên nhân có thể gây những ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe, khiến bệnh càng nghiêm trọng.

Bên cạnh việc dùng thuốc bạn cần chú ý đến vấn đề vệ sinh vùng kín sạch sẽ, đúng cách, mặc quần lót bằng chất liệu cotton thoáng mát, mềm mại.

“Viêm cổ tử cung nên uống thuốc gì?” Hi vọng thông tin mà chúng tôi đưa ra đã cung cấp đến bạn Hoàng Minh những chia sẻ cần thiết. Chúc bạn vui khỏe!

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: