Thứ Tư, 21 tháng 12, 2016

Biện pháp nào giúp phát hiện u xơ tử cung sớm nhất?

  21/12/2016  15:21

U xơ tử cung là một căn bệnh phụ khoa mà rất nhiều chị em trong độ tuổi sinh sản mắc phải. Bệnh diễn biến âm thầm và khó phát hiện ở giai đoạn đầu. Vậy, biện pháp nào giúp phát hiện u xơ tử cung sớm nhất? Chị em cùng theo dõi những thông tin dưới đây!

Khám phụ khoa định kỳ

Phần lớn nữ giới hiện nay vẫn chưa có thói quen thăm khám sức khỏe phụ khoa định kỳ mà thường chỉ thăm khám khi có những dấu hiệu bất thường liên quan tới sức khỏe vùng kín. Tuy nhiên, chị em không biết rằng đây lại là một biện pháp hiệu quả nhất giúp phát hiện sớm các bệnh phụ khoa, trong đó có u xơ tử cung.

bien-phap-nao-giup-phat-hien-u-xo-tu-cung-som-nhat1

Khám phụ khoa định kỳ là biện pháp giúp phát hiện u xơ tử cung sớm nhất

Trong mỗi lần thăm khám phụ khoa định kỳ, chị em sẽ được các bác sĩ kiểm tra bên trong vùng kín thông qua các hoạt động thăm khám lâm sàng, soi cổ tử cung, siêu âm,… Vì thế, những bất thường xảy ra như có u cục hay triệu chứng lạ bạn sẽ được kiểm tra kỹ lưỡng và đánh giá chính xác từ các bác sĩ. Từ đó, việc chẩn đoán bệnh, ngăn ngừa và xử trí sớm sẽ kịp thời, tốt hơn cho sức khỏe của bạn.

Ở giai đoạn đầu tiên, u xơ tử cung thường có kích thước rất nhỏ, chỉ vài mm và không gây ảnh hưởng gì tới sinh hoạt của bạn nên bạn không thể cảm nhận được cơ thể mình đang có bệnh nhưng khi được thăm khám thì những mầm mống rất nhỏ này sẽ được phát hiện và xử trí.

Dấu hiệu sớm của u xơ tử cung

Ngoài thăm khám phụ khoa định kỳ giúp phát hiện sớm và chính xác u xơ tử cung, bạn có thể phát hiện căn bệnh này thông qua những dấu hiệu của cơ thể. Theo y học phân loại thì u xơ tử cung ở giai đoạn đầu thường có những triệu chứng như sau:

bien-phap-nao-giup-phat-hien-u-xo-tu-cung-som-nhat1

U xơ tử cung thường gây đau quặn ở bụng dưới trong kỳ kinh và khi sinh hoạt tình dục

– Bệnh nhân thường xuyên bị chướng bụng dưới, bụng cứng.

– Những cơn đau bụng dưới xuất hiện trước kỳ kinh, đau dữ dội hơn vào ngày đèn đỏ và kéo dài cho tới khi kết thúc kỳ kinh vẫn đau.

– Tình trạng rong kinh xuất hiện hàng tháng và kéo dài quá 10 ngày, kinh nguyệt thường vón cục ở những ngày đầu tiên.

– Người bệnh đau vùng hố chậu, khi sinh hoạt tình dục có cơn đau nhói xuất hiện.

– Ngoài ra, một số trường hợp có biểu hiện tiểu rắt, tiểu nhiều lần trong ngày.

bien-phap-nao-giup-phat-hien-u-xo-tu-cung-som-nhat3

Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc là địa chỉ y tế tin cậy của nhiều chị em

Khi thấy những dấu hiệu trên, bạn hãy tới ngay cơ sở y tế để thăm khám phụ khoa và được bác sĩ tư vấn cách xử trí tốt nhất. Mọi thông tin cần tìm hiểu thêm về biện pháp nào giúp phát hiện u xơ tử cung sớm nhất, chị em hãy liên hệ tới Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc, điện thoại 1900 55 88 96 hoặc hotline 0904 97 0909.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: