Thứ Năm, 29 tháng 12, 2016

Bí quyết giúp bạn phòng ngừa bệnh phụ khoa

  29/12/2016  10:07

Bệnh phụ khoa luôn là những căn bệnh gây ám ảnh cuộc sống của chị em. Chúng không chỉ làm cho cuộc sống của nữ giới như chậm lại mà còn có nguy cơ ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe và khả năng sinh sản của phái đẹp. Dưới đây là bí quyết giúp bạn phòng ngừa bệnh phụ khoa hiệu quả.

Duy trì lối sống tích cực

Bạn biết đấy một lối sống không khoa học, ít vận động, ăn uống không đầy đủ các dưỡng chất luôn khiến cơ thể chúng ta trở nên yếu ớt và kém linh hoạt hơn. Sức đề kháng của cơ thể cũng vì thế mà bị giảm sút nghiêm trọng. Cho nên, khi những vi khuẩn có hại tấn công, cơ thể rất khó đối phó và dễ dàng nhiễm bệnh, nhất là đối với các bộ phận nhạy cảm như vùng kín của nữ giới.

bi-quyet-giup-ban-phong-ngua-benh-phu-khoa1

Duy trì lối sống tích cực là một cách giúp tăng cường sức đề kháng, ngăn ngừa bệnh phụ khoa

Để ngăn chặn bệnh phụ khoa đến do cơ thể suy giảm sức đề kháng, bạn nên tích cực vận động và rèn luyện cơ thể. Hãy xây dựng một chế độ nghỉ ngơi, ăn uống hợp lý để cơ thể luôn khỏe mạnh.

Chăm sóc vùng kín cẩn thận

Hàng ngày, vùng kín tiết rất nhiều khí hư và phải tiếp xúc với môi trường bên ngoài mỗi khi chúng ta đi vệ sinh, sinh hoạt tình dục,… Đây là nơi rất nhạy cảm nên cần được chăm sóc với một chế độ đặc biệt để giúp cho vùng kín luôn sạch sẽ, khô thoáng. Khi vùng kín không được chăm sóc, các chất bụi bẩn và lắng cặn sẽ tích tụ lại, tạo điều kiện cho vi khuẩn có hại tấn công và gây bệnh.

Bạn cần chú ý vệ sinh “cô bé” và thay quần nhỏ 2 lần mỗi ngày vào các buổi sáng – tối, vệ sinh sạch sẽ vùng kín trước và sau khi quan hệ tình dục; thời kỳ kinh nguyệt, mang thai,… để giúp “cô bé” luôn khỏe mạnh, dễ chịu.

bi-quyet-giup-ban-phong-ngua-benh-phu-khoa2

Vệ sinh vùng kín sạch sẽ hàng ngày giúp ngăn ngừa bệnh phụ khoa

Loại bỏ những thói quen xấu

Những thói quen xấu như thủ dâm, sử dụng các chất kích dục, kích thích ham muốn ở vùng kín,… đều không tốt cho sức khỏe của chị em. Và đây là những nguyên nhân gây viêm nhiễm phụ khoa hàng đầu ở nữ giới. Chính vì thế bạn cần loại bỏ chúng càng sớm càng tốt để cuộc sống không phải buồn phiền vì bệnh phụ khoa.

Thăm khám phụ khoa định kỳ

bi-quyet-giup-ban-phong-ngua-benh-phu-khoa3

Thăm khám phụ khoa định kỳ là biện pháp phòng ngừa và đẩy lùi bệnh phụ khoa

Một biện pháp giúp chăm sóc sức khỏe vùng kín của chị em cũng như có thể loại bỏ các bệnh phụ khoa hiệu quả, đó chính là thăm khám phụ khoa định kỳ. Đây là giải pháp tuyệt vời giúp ngăn chặn những tiền tố gây bệnh phụ khoa ở nữ giới và có thể loại bỏ chúng sớm nhất.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: