Thứ Tư, 28 tháng 12, 2016

Huyết trắng nhiều và ngứa, nguyên nhân và cách phòng ngừa

  28/12/2016  22:30

Huyết trắng nhiều và ngứa là một trong những tình trạng thường gặp ở các chị em. Tuy nhiên, khi nào huyết trắng là biểu hiện sinh lý khi nào biểu hiện này là dấu hiệu bệnh lý cần can thiệp? Nguyên nhân và cách phòng ngừa huyết trắng nhiều và ngứa thế nào? Hãy tìm hiểu thông tin sau của chúng tôi để tìm cho mình lời giải đáp hoàn hảo.

Huyết trắng nhiều và ngứa là một trong những tình trạng thường gặp ở các chị em.

Huyết trắng nhiều và ngứa là một trong những tình trạng thường gặp ở các chị em.

Huyết trắng sinh lý và huyết trắng bệnh lý

Huyết trắng còn gọi là dịch âm đạo là chất dịch có trong âm đạo giúp  âm đạo luôn có độ ẩm cần thiết để duy trì độ pH, ngăn các tác nhân gây bệnh xâm nhập và tạo điều kiện cho tinh trùng di chuyển đến tử cung. Dịch âm đạo thay đổi theo chu kỳ hành kinh, ra nhiều hơn khi đến kỳ rụng trứng và bị kích thích tình dục. Huyết trắng có màu trứng trong như lòng trắng trứng gà, hơi dai. Khi huyết trắng ra nhiều hãy xem xét đến 2 vấn đề là do sinh lý (sắp đến chu kỳ kinh nguyệt) hoặc do bệnh lý (một số bệnh gây triệu chứng này)

Huyết trắng sinh lý không có mùi, chỉ tiết nhiều trước ngày rụng trứng khoảng 1 ngày. Khi này huyết trắng ra nhiều hơn bình thường, màu sắc và mùi khác hơn thì gọi là huyết trắng bệnh lý. Còn khi huyết trắng ra nhiều kéo dài, kèm theo ngứa và một số triệu chứng khác, đây là dấu hiệu bệnh lý bạn cần thật sự quan tâm.

Huyết trắng nhiều và ngứa do đâu?

Huyết trắng nhiều và ngứa do đâu?

Huyết trắng bệnh lý, nguyên nhân do đâu?

Có nhiều nguyên nhân gây ra huyết trắng bệnh lý. Có thể kể đến là:

– Viêm phụ khoa do nhiễm nấm candida albicans: Huyết trắng lúc này có màu trắng đục, từng mảng, có mùi hôi và kèm theo ngứa rát ở âm hộ.

– Viêm phụ khoa do nhiễm trichomonas vaginalis: Huyết trắng nhiều, màu vàng xanh, loãng, có bọt và kèm theo ngứa âm hộ.

– Viêm phụ khoa do tạp khuẩn: Huyết trắng có màu vàng, xám, loãng và hôi.

– Viêm lộ tuyến cổ tử cung: Cũng gây ra huyết trắng nhiều, màu sữa đục, hôi.

Huyết trắng nhiều và ngứa phải làm sao?

Nếu gặp phải tình trạng huyết trắng nhiều và ngứa trong thời gian dài và thường xuyên thì đây có thể là biểu hiện của nhiều bệnh lý phụ khoa cần được thăm khám.  Bác sĩ sẽ khám tìm hiểu rõ nguyên nhân và từ đó mà có cách xử trí đúng đắn, dùng đúng phương pháp chữa trị bệnh hiệu quả.

Huyết trắng nhiều và ngứa cần đi khám để tìm nguyên nhân

Huyết trắng nhiều và ngứa cần đi khám để tìm nguyên nhân

Nếu chủ quan, viêm nhiễm bộ phận ngoài có thể lan sâu vào trong gây viêm, đến khi viêm đến vòi trứng sẽ dẫn đến tắc vòi trứng, có thể gây vô sinh ở chị em phụ nữ.

Để tránh những biến chứng này nên chủ động hơn trong cách phòng tránh cũng như khám chữa. Đi khám phụ khoa đình kỳ hoặc khám khi có những dấu hiệu bất thường. Bên cạnh đó, chú ý trong vấn đề vệ sinh đúng cách, quan hệ tình dục an toàn lành mạnh.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: