Thứ Ba, 27 tháng 12, 2016

Bí quyết giúp chị em giảm đau lưng khi mang thai

  27/12/2016  10:19

Đau lưng khi mang bầu là một triệu chứng mà hầu hết mẹ bầu đều trải qua. Triệu chứng này khiến chị em cảm thấy rất mệt mỏi và khó chịu. Để bước qua thời kỳ mang thai nhẹ nhàng nhất, chị em cũng tham khảo những bí quyết giúp chị em giảm đau lưng khi mang thai dưới đây.

Luôn giữ đúng tư thế

Khi mang thai, kích thước vòng bụng của bạn sẽ tăng lên từng ngày và làm thay đổi hình dạng xương cột sống. Vì thế, việc luôn giữ đúng tư thế trong sinh hoạt rất quan trọng.

bi-quyet-giup-chi-em-giam-dau-lung-khi-mang-thai1

Nằm ngủ đúng tư thế cũng là biện pháp giúp giảm đau lưng ở bà bầu

Nếu bạn vận động sai tư thế sẽ tăng thêm áp lực lên cột sống khiến cho những cơn đau lưng diễn ra nhiều hơn.

Khi ngồi: Hãy đảm bảo hông và thắt lưng chạm vào lưng ghế và đầu gối vuông góc 90 độ. Nếu có thể, đặt một chiếc gối đỡ dưới lưng để lưng thoải mái.

Khi đứng: Tránh đứng quá lâu và giữ cho vai và cột sống thẳng. Nên nghỉ sau mỗi 30-40 phút để lưng được nghỉ ngơi. Duy trì cùng một tư thế trong khi đi bộ và bước bước nhỏ để tránh trượt ngã vì có thể rất nguy hiểm cho bạn trong thời gian mang bầu.

Khi ngủ: Nằm nghỉ có thể giảm đau lưng nhưng nếu nằm sai tư thế thì lại khiến tình trạng tồi tệ hơn. Khi bụng bắt đầu to ra, nằm nghiêng về bên trái để tử cung không gây áp lực lên tĩnh mạch chủ – tĩnh mạch chính nằm ở bên phải của bụng giúp cho quá trình lưu thông máu.

Tập thể dục đều đặn

bi-quyet-giup-chi-em-giam-dau-lung-khi-mang-thai2

Tập thể dục đều đặn giúp cột sống lưng khỏe mạnh, giảm đau lưng

Để ngăn ngừa tình trạng đau lưng xảy ra điều quan trọng là cần duy trì hoạt động và tập luyện thể dục đều đặn. Việc tập thể dục là một cách bạn có thể điều chỉnh tư thế và duy trì sự khỏe mạnh. Các bài tập tim mạch như bơi, đi bộ, yoga trước sinh và các bài tập tăng cường sức đề kháng có thể tốt cho cơ bắp, hỗ trợ lưng và bụng.

Mát xa lưng

Các động tác mát xa nhẹ nhàng vào vùng thắt lưng có thể cải thiện lưu thông máu của các cơ đang bị đau và giúp thư giãn và giảm đau. 4. Đi giầy vừa chân

Đi giầy vừa chân có thể giúp tránh đau lưng. Tránh mang giầy cao gót hoặc dép xỏ ngón khi mang thai. Thay vào đó, chọn những đôi giày đế bằng, ôm chân. Ngoài ra, giày dép phù hợp có thể khiến chân bạn có không gian để “thở”, tránh phù tình trạng phù nề, giữ nước thường xảy ra trong thai kỳ.

bi-quyet-giup-chi-em-giam-dau-lung-khi-mang-thai3

Hoặc mát xa lưng giúp tăng cường lưu thông máu tới các bộ phận, giảm đau lưng

Tránh làm việc nặng

Làm việc vật nặng nhọc trong thời gian mang thai sẽ gây ảnh hưởng đến cột sống lưng. Nếu bắt buộc phải nâng đồ đặt dưới sàn nhà, hãy ngồi xổm và nâng lên. Không cúi người xuống. Không được xoay người khi đang ngồi xổm trên sàn nhà và nên thay đổi tư thế thật từ từ, nhẹ nhàng.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: