Thứ Tư, 28 tháng 12, 2016

Ra máu âm đạo sau thời kỳ mãn kinh chớ chủ quan

  28/12/2016  15:41

Ra máu âm đạo sau độ tuổi mãn kinh là một dấu hiệu bất thường mà nhiều chị em gặp phải. Khi thấy xuất hiện triệu chứng này, chị em chớ chủ quan mà nên quan tâm tới sức khỏe của mình cũng như nên thăm khám sản phụ khoa càng sớm càng tốt để phòng ngừa những vấn đề bất thường, tiềm ẩn không tốt cho sức khỏe.

Hiện tượng ra máu âm đạo ở phụ nữ tuổi mãn kinh có thể liên quan tới một số căn bệnh phụ khoa nguy hiểm dưới đây.

Polyp tử cung

polyp-co-tu-cung-co-tai-phat-sau-dieu-tri-khong

Ra máu âm đạo sau thời kỳ mãn kinh chớ chủ quan

Những khối u không phải ung thư này thường được xuất hiện trong tử cung, cổ tử cung hoặc bên trong ống cổ tử cung. Mặc dù chúng có thể là lành tính nhưng cũng đủ nghiêm trọng để phải phẫu thuật cắt bỏ nhằm ngăn chặn tình trạng ra máu sau mãn kinh.

Dày thành nội mạc tử cung

Nhiều phụ nữ sử dụng liệu pháp thay thế hormon để điều trị các triệu chứng mãn kinh như cơn bốc hỏa, rụng tóc, khô âm đạo có thể bị dày lớp nội mạc tử cung, dẫn tới chảy máu. Tình trạng này có thể được xử lý bằng thuốc điều chỉnh lượng hormon trong cơ thể.

ra-mau-am-dao-sau-thoi-ky-man-kinh-cho-chu-quan

Đó có thể là dấu hiệu của polyp tử cung

Teo nội mạc tử cung hoặc mỏng nội mạc tử cung

Do hàm lượng estrogen thấp, các mô lót trong tử cung có thể bị mỏng đi và dẫn tới chảy máu. Thông thường tình trạng này có thể được khắc phục bằng các viên hormone và thuốc. Nếu không được phát hiện và xử trí sớm, chị em có thể bị mất máu và hàm lượng sắt trong cơ thể, dẫn tới ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.

Ung thư nội mạc tử cung

Đôi khi ra máu sau mãn kinh có thể là dấu hiệu của những bệnh nguy hiểm như ung thư nội mạc tử cung với sự tăng trưởng ác tính trong lớp niêm mạc trong tử cung. Đây là một căn bệnh ung thư phụ khoa rất nguy hiểm, ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe và cuộc sống của chị em. Nếu không phát hiện sớm và điều trị kịp thời, bệnh có thể di căn, ảnh hưởng tới tính mạng.

ra-mau-am-dao-sau-thoi-ky-man-kinh-cho-chu-quan1

Hoặc ung thư tử cung

Chính vì thế khi thấy ra máu âm đạo ở tuổi mãn kinh, chị em cần sớm thăm khám phụ khoa để được kiểm tra và xử trí tốt nhất. Mọi thông tin cần tìm hiểu thêm về vấn đề này, chị em hãy liên hệ tới Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc, điện thoại 1900 55 88 96 hoặc hotline 0904 97 0909.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: