Thứ Năm, 15 tháng 12, 2016

Tự dưng bị khô âm đạo phải làm gì?

  16/12/2016  9:17

Chào bác sĩ. Em năm nay 32 tuổi, em đã kết hôn được 5 năm. Nhưng gần đây em có hiện tượng bị khô âm đạo. Công việc của em dạo này cũng khá bận rộn nên chưa có thời gian đi khám, bởi vậy khi quan hệ em phải dùng đến gel bôi trơn, nhưng em vẫn rất lo ngại. Nhờ bác sĩ Thu Cúc tư vấn giúp em tự dưng bị khô âm đạo thì phải làm gì? (Linh Huyền, huyen@gmail.com)

Chị Linh Huyền thân mến!

Cảm ơn chị đã tin tưởng và gửi câu hỏi về hòm thư tư vấn của Bệnh viện Đa khoa quốc tế Thu Cúc. Với câu hỏi của chị khi tự dưng bị khô âm đạo phải làm gì?, bác sĩ Thu Cúc xin được giải đáp như sau:

Thông thường, khi có các kích thích tình dục, máu sẽ bơm nhiều hơn đến các cơ quan vùng chậu, tiết ra nhiều chất nhầy để bôi trơn âm đạo. Tuy nhiên, ở nhiều chị, em có thể xuất hiện tình trạng khô âm đạo, cụ thể là các chất nhầy âm đạo tiết ra quá ít hoặc không tiết ra nên không đủ bôi trơn âm đạo.

tu-dung-bi-kho-am-dao-phai-lam-gi

Tình trạng khô âm đạo thường xuất hiện khá nhiều ở phụ nữ sau sinh, ảnh hưởng trực tiếp đến chuyện “chăn gối” của các cặp vợ chồng.

Những nguyên nhân chính gây ra âm đạo có thể là do viêm nhiễm phụ khoa, hoặc do áp lực căng thẳng, mệt mỏi, do vệ sinh bộ phận sinh dục kém, do thời gian âu yếm quá ngắn, hoặc do tác dụng phụ của một số loại thuốc có tác dụng đối kháng estrogen cũng gây nên tình trạng khô âm đạo như thuốc tránh thai, thuốc nội tiết progestin,… Vì vậy, nếu tự dưng xuất hiện tình trạng khô âm đạo như trên chị Huyền có thể xem lại các thói quen sinh hoạt của mình và dự đoán nguyên nhân. Nếu tình trạng âm đạo không có dấu hiệu bị viêm, mà xuất hiện trong quãng thời gian chị bận, căng thẳng vì công việc, thì điều có thể do áp lực.

tu-dung-bi-kho-am-dao-phai-lam-gi-1

Căng thẳng, mệt mỏi có thể là nguyên nhân gây ra tình trạng khô âm đạo.

Tuy nhiên, đối với vấn đề sức khỏe của mình, các chị, em vẫn không nên tự phỏng đoán và tự điều trị tại nhà. Ở một số trường hợp, các chị, em muốn giải quyết nhanh chóng tình trạng này nên sử dụng gel bôi trơn. Tuy nhiên, đó chỉ là biện pháp  “cấp tốc” gỡ rối tạm thời, không giải quyết được gốc rễ tình trạng này. Cũng theo các bác sĩ việc dùng thường xuyên gel bôi trơn sẽ có thể dẫn đến tình trạng lệ thuộc, “nhờn thuốc”,…

tu-dung-bi-kho-am-dao-phai-lam-gi-2

Khi tự dưng bị khô âm đạo, thì cách tốt nhất là các chị em nên đến bệnh viện uy tín để được bác sĩ thăm khám và điều trị.

Khi tự dưng bị khô âm đạo, ngoài việc giữ vệ sinh sạch sẽ vùng âm đạo, sắp xếp thời gian sinh hoạt, nghỉ ngơi hợp lý,… thì cách tốt nhất là chị nên dành thời gian trực tiếp Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc để được các bác sĩ sản phụ khoa khám xác định nguyên nhân khô âm đạo và hướng dẫn cách điều trị.

Bệnh viện có thời gian làm việc tất cả các ngày trong tuần và cả ngoài giờ hành chính, từ 7h30 đến 20h00. Chị cũng có thể liên hệ trước qua tổng đài: 1900 5588 96 để được các chuyên viên Thu Cúc tư vấn  kỹ hơn và đặt lịch khám trước. Chị Huyền yên tâm, với những trang thiết bị y khoa hiện đại, cùng đội ngũ bác sĩ giỏi cùng với chất lượng phục vụ chuyên nghiệp tận tình, các bác sĩ Thu Cúc sẽ giúp chị trị bệnh khô âm đạo hiệu quả, tiết kiệm thời gian và chi phí.

Thân mến!

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: