Thứ Năm, 8 tháng 12, 2016

U xơ tử cung gây đau bụng dưới và những hệ lụy

  09/12/2016  10:39

Bệnh u xơ tử cung ở nữ giới là một trong những căn bệnh phụ khoa có diễn biến âm thầm và khó lường. U xơ tử cung gây đau bụng dưới và nhiều hệ lụy không tốt cho cuộc sống của chị em. Những thông tin dưới đây sẽ đề cập tới vấn đề này.

Vì sao u xơ tử cung gây đau bụng dưới?

u-xo-tu-cung-gay-dau-bung-duoi-va-nhung-he-luy1

Hình ảnh vị trí các khối u xơ tử cung

Nghiên cứu về u xơ tử cung cho thấy, đây là những khối tăng trưởng của mô cơ tử cung do sự gia tăng đột biến của nội tiết tố estrogen trong cơ thể nữ giới. Bệnh dễ gặp ở phụ nữ sau tuổi 30 bởi những thay đổi về nội tiết. Những khối u xơ ban đầu có kích thước rất nhỏ, chỉ vài mm và không hề gây ảnh hưởng gì tới sức khỏe của chị em.

Hầu hết, các khối u xơ đều lành tính chúng có thể không phát triển từ khi sinh ra cho tới khi tự tiêu và mất đi. Tuy nhiên,, ở một số trường hợp khối u xơ có thể phát triển lớn dần và chèn ép lên tử cung cũng như các vùng xung quanh. Đây là nguyên nhân vì sao chị em gặp phải những cơn đau bụng dưới.

Biểu hiện của bệnh thường là chướng bụng, gây cứng bụng, cảm giác như đầy hơi. Khi nằm ở tư thế ngửa, bạn có thể cảm nhận được khối u cứng chồi lên nếu kích thước của chúng lớn.

Sự chèn ép của những khối u xơ càng lớn thì cơn đau càng nhiều và trở nên dữ dội hơn. Nhất là trong sinh hoạt tình dục, những hoạt động tình dục mạnh sẽ tác động đến khối u và làm gia tăng  các chèn ép khiến chị em đau đớn, khó chịu.

u-xo-tu-cung-gay-dau-bung-duoi-va-nhung-he-luy2

Những khối u có kích thước lớn sẽ chèn ép lên các bộ phận xung quanh gây đau bụng dưới

Những hệ lụy từ bệnh u xơ tử cung

U xơ tử cung gây đau bụng dưới, không chỉ vậy chúng còn gây ra nhiều hệ lụy khác tới cuộc sống của chị em. Chúng ta cùng tìm hiểu qua những phân tích sau.

– Làm giảm các ham muốn tình dục ở nữ giới, khiến cho cuộc yêu khó kéo dài và không thể trọn vẹn

– Ngăn cản con đường di chuyển của tinh trùng vào buồng tử cung trong trường hợp khối u phát triển hướng về phía cổ tử cung hoặc ống dẫn trứng.

– Ở phụ nữ mang thai, sự chèn ép của khối u là nguyên nhân gây dị tật thai nhi, sảy thai, sinh non,…

– Khi không được phát hiện kịp thời, một số khối u ác tính có thể biến chứng thành ung thư, đe dọa tính mạng của chị em.

viem-co-tu-cung-co-lay-khong-3

Chị em nên thăm khám phụ khoa định kỳ và theo dõi diễn biến phát triển của u xơ tử cung để xử trí kịp thời

Như vậy có thể thấy u xơ tử cung mặc dù đa phần lành tính nhưng lại là căn bệnh rất nguy hiểm với nữ giới. Vì vậy, chị em cần lưu ý thăm khám phụ khoa định kỳ và theo dõi sát xao những diễn biến phát triển của khối u và xử trí kịp thời để không ảnh hưởng tới sức khỏe.

Mọi thông tin cần tư vấn thêm về căn bệnh u xơ tử cung gây đau bụng dưới và những hệ lụy, chị em hãy liên hệ tới Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc, điện thoại 1900 55 88 96 hoặc hotline 0904 97 0909.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: