Thứ Tư, 14 tháng 12, 2016

Những tình huống éo le vì ngứa vùng kín

  14/12/2016  16:57

Ngứa vùng kín là một triệu chứng phổ biến ở hầu hết nữ giới. Đây cũng là biểu hiện đặc trưng ở các bệnh viêm nhiễm phụ khoa mà chị em dễ mắc phải như viêm âm đạo, viêm lộ tuyến, viêm cổ tử cung,…

“Kẻ quấy rầy” này thường xuyên làm phiền cuộc sống của chị em. Chúng khiến nhiều chị em rơi vào hoàn cảnh éo le, bị động và không biết phải xử trí thế nào.

Tự ti vì ngứa vùng kín

Thật ngại ngùng nếu bạn đứng trước đám đông khi đang diễn thuyết, thuyết trình hay ngồi nói chuyện đối diện với một ai đó mà những cơn ngứa ngáy ở vùng kín xuất hiện. Chúng sẽ khiến bạn không thể ngồi yên và khó tập trung vào những vấn đề hiện tại.

nhung-tinh-huong-eo-le-vi-ngua-vung-kin

Ngứa vùng kín khiến chị em không tự ti trong cuộc sống hôn nhân

Khi đó, bạn sẽ thế nào? Bạn cảm thấy thật khó chịu, không còn tự tin trước mặt những người đối diện với mình. Bỏ dở mọi chuyện không được mà đứng yên thì lại càng không vì lúc ấy, bạn có cảm giác như có con vật gì đó càng bò, cắn ở vùng kín của mình.

Chị Thanh Hoa, 29 tuổi, một nhân viên marketing chia sẻ: Đó là một buổi họp của Tập đoàn, mình đứng trước toàn bộ lãnh đạo và các trưởng phòng ban để thuyết trình về kế hoạch marketing quý tới của công ty. Khi mình vừa mới triển khai được 1/3 nội dung bản kế hoạch thì những cơn ngứa ngáy ở vùng kín xuất hiện. Thời gian đó, mình mắc viêm âm đạo. Dù đã vệ sinh rất cẩn thận nhưng vẫn khó tránh được những phiền toái do ngứa ngáy gây ra. Thực sự, khi đó mình đã rất tự ti và phần trình bày không được đánh giá cao.

Cùng một vấn đề với chị Thanh Hoa nhưng câu chuyện của chị Mai Thu Thảo, 25 tuổi, nhân viên kế toán, Hà Nội lại xảy ra trong một hoàn cảnh khác: Lần đầu tiên đi hẹn hò với người yêu, chị đã bối rối không biết phải làm sao khi đến màn ngỏ lời tình tứ của anh ấy thì những cơn ngứa ngáy ở vùng kín xuất hiện. Chị đã cố gắng kìm nén nhưng sắc mặt và thái độ của chị không thể giấu nổi sự khó chịu. Mặc dù sau đó chuyện tình cảm của hai người vẫn suôn sẻ nhưng người yêu chị vẫn băn khoăn về sắc thái biểu lộ của chị khi ấy.

Rõ ràng, ngứa vùng kín đã ảnh hưởng rất lớn tới tinh thần cũng như cuộc sống của chị em. Nó đã gây xáo trộn mọi thứ. Ngứa vùng kín đôi khi chỉ là những biểu hiện thông thường do dị ứng, vùng kín không sạch sẽ gây ra nhưng cũng có thể là nguyên nhân từ các căn bệnh phụ khoa tiềm ẩn như viêm âm đạo, viêm lộ tuyến, viêm cổ tử cung,… Nếu không được quan tâm, xử trí kịp thời sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe, cuộc sống và khả năng sinh sản của chị em.

nhung-tinh-huong-eo-le-vi-ngua-vung-kin2

Chị em luôn mệt mỏi, tự ti vì khí hư ra nhiều, ngứa ngáy

Làm gì với “kẻ quầy rầy” – ngứa vùng kín?

Khi bị ngứa vùng kín, hầu hết chị em chưa có thái độ quan tâm thích đáng tới triệu chứng này nên rất dễ bỏ qua và khiến cho tình trạng trở nên phức tạp hơn. Một số biện pháp dưới đây sẽ giúp chị em sớm loại bỏ triệu chứng này.

  • Hàng ngày, hãy vệ sinh sạch sẽ vùng kín bằng nước sạch. Chú ý thay quần lót vào 2 buổi sáng – tối. Trong quá trình vệ sinh, không nên thụt rửa vào sâu trong âm đạo và không nên sử dụng các loại dung dịch tẩy rửa không phù hợp.
  • Khi có biểu hiện ngứa ngáy, tuyệt đối không nên gãi sẽ làm tổn thương vùng kín hoặc tùy tiện sử dụng các loại thuốc xịt rửa vào vùng kín, khiến cho tình trạng trở nên xấu đi.
  • Chị em nên sử dụng các loại quần lót mềm, có độ thấm hút tốt để tránh ẩm ướt vùng kín, tạo điều kiện cho vi khuẩn tấn công vào bên trong âm đạo gây bệnh.
  • Trường hợp quan hệ tình dục, chị em cần chú ý vệ sinh sạch sẽ vùng kín trước – sau khi giao hợp. Không nên sử dụng các chất kích thích, bôi trơn bộ phận sinh dục trong quá trình quan hệ làm gia tăng khả năng viêm nhiễm.
  • Khám phụ khoa định kỳ 6 tháng/lần là biện pháp hiệu quả giúp ngăn ngừa ngứa vùng kín xảy ra. Đồng thời có thể kịp thời phát hiện và xử trí các vấn đề không tốt cho sức khỏe.
nhung-tinh-huong-eo-le-vi-ngua-vung-kin3

Thăm khám phụ khoa định kỳ là biện pháp phòng ngừa bệnh phụ khoa hiệu quả

Mọi thông tin cần biết thêm về vấn đề ngứa vùng kín chị em hãy liên hệ tới Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc, điện thoại 1900 55 88 96 hoặc hotline 0904 97 0909.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: