Thứ Hai, 19 tháng 12, 2016

Viêm cổ tử cung quan hệ ra máu

  20/12/2016  7:25

Viêm cổ tử cung là một bệnh phụ khoa thường gặp ở các chị em. Tình trạng viêm cổ tử cung quan hệ ra máu là một triệu chứng điển hình của bệnh khiến nhiều chị em lo lắng.

Viêm cổ tử cung quan hệ ra máu

Viêm cổ tử cung là một bệnh phụ khoa thường gặp ở các chị em.

Viêm cổ tử cung quan hệ ra máu – “nỗi niềm khó nói” của nhiều em

Chị Hoài Giang (Hưng Yên) tâm sự: “Mình bị ngứa rát vùng kín, khí hư có màu vàng, thỉnh thoảng còn bị xuất huyết âm đạo, đi khám thì kết quả bị viêm cổ tử cung. Mình thấy mấy mẹ cơ quan bảo bệnh này thì ai chả bị, nhất là khi chồng con rồi, nên mình cũng không dùng thuốc bác sĩ đã kê. Mấy hôm nay, sau khi quan hệ với chồng thì thấy ra máu. Không biết viêm cổ tử cung quan hệ ra máu vậy có sao không?”

Ngọc Hân (26 tuổi – Hà Nội) thì tâm sự: “2 tuần gần đây mỗi lần quan hệ với chồng tôi đều bị đau rát, ra máu. Đi khám thì được biết bị viêm cổ tử cung. Lo lắng không biết viêm cổ tử cung quan hệ ra máu thì có ảnh hưởng gì không?”

Viêm cổ tử cung quan hệ ra máu – "nỗi niềm khó nói" của nhiều em

Viêm cổ tử cung quan hệ ra máu – “nỗi niềm khó nói” của nhiều em

Viêm cổ tử cung quan hệ có sao không?

Bệnh viêm cổ tử cung là tình trạng viêm nhiễm tại cổ tử cung do vi khuẩn, tạp trùng, nấm hay ký sinh trùng gây ra. Bệnh thường đi kèm với các tổn thương viêm ở các bộ phận lân cận như âm đạo, vòi trứng, tử cung,… gây ra các triệu chứng khó chịu cho phái nữ như: khí hư ra nhiều, có mùi, thay đổi màu; đau rát, xuất huyết âm đạo khi quan hệ tình dục.

Nữ giới từng sinh hoạt tình dục, có nhiều bạn tình, quan hệ tình dục thô bạo, áp dụng can thiệp các thủ thuật ngoại khoa; từng bị sảy thai, đẻ non… là những đối tượng nguy cơ cao mắc bệnh; thêm vào đó, vệ sinh chưa tốt, nhất là trong chu kỳ kinh nguyệt, trước và sau khi quan hệ cũng là nguyên nhân khiến bạn nữ phải đối mặt với viêm cổ tử cung.

Viêm cổ tử cung không nên quan hệ tình dục vì việc quan hệ sẽ khiến cho tử cung bị tổn thương, viêm nhiễm cổ tử cung lan rộng, bệnh sẽ phát triển nặng và khó triệt để hơn. Với trường hợp đang bị viêm cổ tử cung khi quan hệ có máu thì khả năng bệnh đã tiến triển ặng hơn, nếu không chữa trị kịp thời, thì bệnh có thể lây lan gây viêm âm đạo, viêm tử cung, viêm nội mạc tử cung, viêm vùng chậu, viêm vòi trứng, buồng trứng… ảnh hưởng đến chất lượng tình dục, khả năng sinh sản, và sức khỏe của bạn nữ.

Viêm cổ tử cung quan hệ ra máu phải làm sao?

Khi quan hệ ra máu, bạn cần vệ sinh sạch sẽ vùng kín đúng cách, không thụt rửa, không dùng hóa chất tẩy rửa.

Viêm cổ tử cung quan hệ ra máu cần được thăm khám và điều trị đúng cách.

Viêm cổ tử cung quan hệ ra máu cần được thăm khám và điều trị đúng cách.

Điều quan trọng khi viêm cổ tử cung quan hệ ra máu, bạn nữ cần đi thăm khám ngay, xử trí kịp thời nhằm tránh những biến chứng nguy hiểm. Bệnh viêm cổ tử cung là một bệnh lý không thể coi thường, đặc biệt tình trạng quan hệ ra máu thì phải tìm tới các cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám và điều trị đúng cách, an toàn, hiệu quả. Điều trị sớm bệnh viêm cổ tử cung rất cần thiết đối với sức khỏe và khả năng sinh sản của nữ giới. Việc điều trị bệnh sẽ căn cứ vào mức độ bệnh, nguyên nhân và các biến chứng kèm theo… trong từng trường hợp.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: