Thứ Sáu, 16 tháng 12, 2016

Những triệu chứng thường gặp ở bệnh đa nang buồng trứng

  16/12/2016  16:11

Chào bác sĩ! Em muốn hỏi những triệu chứng thường gặp ở bệnh đa nang buồng trứng là gì? Em thấy dạo gần đây, da mặt mình xuất hiện nhiều lông hơn. Em rất lo lắng không biết có phải triệu chứng của bệnh này không? Mong được bác sĩ tư vấn! (Hà Quỳnh 35 tuổi, Hà Nội)

Trả lời:

Chào Hà Quỳnh!

Cảm ơn bạn đã chia sẻ những băn khoăn của mình tới Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc. Chúng tôi xin giải đáp vấn đề của bạn như sau:

nhung-trieu-chung-thuong-gap-o-benh-da-nang-buong-trung1

Đa nang buồng trứng thường gây hiện tượng rậm lông ở một số bộ phận trên cơ thể

Khi mắc hội chứng buồng trứng đa nang, các nang trứng không thực hiện được chức năng phóng thích noãn, không xuất hiện hiện tượng rụng trứng định kỳ và liên tục, điều này khiến cho kinh nguyệt của nữ giới không đều. Những triệu chứng lâm sàng của buồng trứng đa nang có thể là:

Kinh nguyệt thưa hoặc không có kinh nguyệt (vô kinh)

+  Những phụ nữ có chu kỳ kinh nguyệt trên 35 ngày thuộc vào nhóm phụ nữ kinh nguyệt thưa, số lượng máu kinh ít, thất thường.

+ Vô kinh được chẩn đoán khi chu kì kinh nguyệt trên 6 tháng mới xuất hiện một lần.

Tóc yếu, dễ gãy rụng, hói đầu.

+ Da thô ráp, trở nên dày cộm, sẫm màu da ở ngực, cánh tay và vùng da quanh cổ

+ Cholesterol cao, huyết áp cao, hoặc bị tiểu đường

Tăng nội tiết tố nam cường androgen (Testosteron) và cơ thể phụ nữ sản sinh quá nhiều insulin

+ Đây là lí phụ nữ trẻ tuổi dễ béo phì, mụn trứng cá tiến triển mạnh ảnh hưởng tới thẩm mỹ rõ rệt, làn da nhờn nhiều dầu. (75% phụ nữ có tình trạng làn da mẫn cảm, nhiều trứng cá ở mặt và lưng siêu âm phát hiện buồng trứng đa nang).

nhung-trieu-chung-thuong-gap-o-benh-da-nang-buong-trung2

Bệnh gây đau bụng dưới dữ dội

+ Rậm lông, lông mặc nhiều hơn bình thường, xuất hiện ở chân, tay, bụng, mặt, cằm ở cổ và giữa ngực hoặc vùng da dưới rốn. (92% phụ nữ rậm lông khi siêu âm phát hiện buồng trứng đa nang)

+ Tăng cân khó kiểm soát, vòng mông tăng lên rõ ràng. Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng béo phì gây tác động trong cơ chế bệnh sinh của đa nang buồng trứng, vì vậy để phòng chánh buồng trứng đa nang ở phụ nữ, kiểm soát cân nặng cũng là một biện pháp, để đảm bảo tiên lượng của hội chứng buồng trứng đa nang. (30% phụ nữ đối mặt với buồng trứng đa nang cơ thể bị béo phì).

Để biết chính xác mình có mắc đa nang buồng trứng không, bạn nên tới cơ sở y tế thăm khám phụ khoa để bác sĩ kiểm tra và tư vấn cho bạn. Mọi thông tin cần giải đáp thêm về triệu chứng của đa nang buồng trứng, bạn hãy liên hệ tới Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc, điện thoại 1900 55 88 96 hoặc hotline 0904 97 0909.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: