Thứ Ba, 13 tháng 12, 2016

Điều trị triệt để viêm lộ tuyến bằng phương pháp Laser

  13/12/2016  17:10

Viêm lộ tuyến hay viêm lộ tuyến cổ tử cung là căn bệnh xảy ra khi các tuyến thực hiện chức năng bài tiết dịch nhày ở cổ tử cung bị lộ ra ngoài và viêm nhiễm. Viêm lộ tuyến ảnh hưởng rất lớn tới cuộc sống và sức khỏe của người bệnh. Theo thống kê, hiện có khoảng 45% nữ giới đang phải đối mặt với căn bệnh này mỗi ngày.

Dù là bạn hay tôi, chúng ta đều có thể trở thành đối tượng của viêm lộ tuyến. Do đó, điều mà chúng ta quan tâm là mức độ ảnh hưởng của bệnh ra sao và làm cách nào để có thể điều trị bệnh triệt để.

Những tác hại khôn lường của viêm lộ tuyến

Đến nay, căn bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung không còn lạ lẫm với hầu hết chị em chúng ta. Vì, tỷ lệ nữ giới mắc bệnh ngày càng gia tăng và những hệ lụy của bệnh cũng tác động rất lớn đến cuộc sống của người bệnh.

dieu-tri-triet-de-viem-lo-tuyen-bang-phuong-phap-laser1

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là một trong những căn bệnh phụ khoa thường gặp ở nữ giới trong độ tuổi sinh sản

Khi mắc phải căn bệnh này, điều đầu tiên mà chị em phải chịu đựng từ bệnh là những phiền toái đến cuộc sống và sinh hoạt hàng ngày. Viêm lộ tuyến gây ra những cơn đau đớn âm ỉ, có khi nhức và đau dữ dội ở vùng bụng dưới. Tình trạng này diễn ra liên miên và kéo dài từ ngày này qua ngày khác, khiến cho chị em không thể làm việc và sinh hoạt bình thường.

Các lộ tuyến bị viêm làm cho âm đạo tăng tiết dịch nhày một cách đột biến, gây ẩm ướt, ngứa ngáy và hôi hám ở vùng kín. Dịch nhày sẽ trở thành rào cản lớn, trở ngại quá trình thụ tinh và thụ thai ở chị em do tinh dịch bị đẩy ra ngoài.

Không những thế, viêm nhiễm dễ dàng lây lan sang các tuyến sinh dục lân cận như buồng trứng, vòi trứng, tử cung, âm đạo,…hình thành các căn bệnh phụ khoa mới, làm cho người bệnh trở nên mệt mỏi, sức khỏe suy kiệt,…

Nếu, chị em nào đã từng mắc căn bệnh này hẳn sẽ không thể nào quên những cảm giác sợ hãi mỗi khi đối mặt với những phiền toái từ bệnh. Khi lộ tuyến bị viêm nhiễm nghĩa là cổ tử cung cũng sẽ bị viêm nhiễm. Vì thế, khi chị em sinh hoạt tình dục, những tác động sẽ làm cơn đau trở nên dữ dội hơn, đau nhức hơn và không thể duy trì hoạt động tình dục cũng như đạt khoái cảm tình dục mong muốn.

Ở phụ nữ mang thai, viêm lộ tuyến càng nguy hiểm hơn khi bệnh có thể gây sảy thai nhiều lần, sinh non, hiếm muộn, thậm chí vô sinh và khiến chị em mãi mãi mất đi thiên chức làm mẹ của mình.

Trên thực tế, rất nhiều chị em vì không hiểu biết về bệnh và có biện pháp điều trị kịp thời nên từ tình trạng viêm nhiễm nhẹ, bệnh trở nên nặng hơn rồi chuyển sang mạn tính. Có những trường hợp, viêm lộ tuyến biến chứng thành ung thư ở cổ tử cung, gây đe dọa tính mạng của người bệnh, khiến cho cuộc sống của người bệnh trở nên ngắn ngủi hơn và thậm chí có thể suy sụp.

dieu-tri-triet-de-viem-lo-tuyen-bang-phuong-phap-laser

Đốt laser triệt tiêu tận gốc toàn bộ các vi khuẩn viêm nhiễm và các tế bào gây lộ tuyến nằm ở dưới biểu bì

Điều trị triệt để viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng đốt laser

Các chuyên gia y tế cho biết, viêm cổ tử cung lộ tuyến hoàn toàn có thể điều trị khỏi, triệt để nếu bệnh được quan tâm phát hiện và chữa trị kịp thời. Viêm lộ tuyến thường được chia ra thành 3 cấp độ.

  • Cấp độ 1: Vùng viêm lộ tuyến có diện tích < 1/3 diện tích của bề mặt cổ tử cung.
  • Cấp độ 2: Vùng viêm lộ tuyến có diện tích chiếm ½ diện tích bề mặt cổ tử cung.
  • Cấp độ 3: Vùng viêm lộ tuyến có diện tích > ½ diện tích bề mặt cổ tử cung.

Tùy theo mỗi cấp độ mà bác sĩ chuyên khoa sẽ đưa ra phác đồ và phương pháp điều trị phù hợp với từng trường hợp. Thông thường, ở cấp độ 1, người bệnh được chỉ định điều trị bằng phương pháp nội khoa thông qua đặt thuốc âm đạo. Tuy nhiên, phương pháp này chỉ giúp điều trị viêm nhiễm ở vùng lộ tuyến mà không thể tiêu diệt tận gốc các tế bào gây lộ tuyến, cho nên bệnh dễ tái phát trở lại.

img_4509

Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc là địa chỉ y tế uy tín được nhiều chị em lựa chọn để điều trị viêm lộ tuyến

Là một trong những đơn vị y tế luôn đi đầu trong việc kế thừa và áp dụng những phương pháp điều trị mới nhất, tiên tiến, hiệu quả, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc thực hiện phương pháp điều trị viêm lộ tuyến bằng kỹ thuật đốt Laser.

Phương pháp này sẽ nhanh chóng loại bỏ các vi khuẩn viêm nhiễm và các tế bào gây lộ tuyến nằm ở dưới biểu bì , ít xâm lấn hay gây tổn thương tới các mô tế bào lân cận. Ngoài ra, phương pháp này còn có ưu điểm kích thích các mô collagen tăng trưởng, hình thành, giúp vùng kín trở nên săn chắc, mịn màng tươi trẻ.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: