Thứ Sáu, 16 tháng 12, 2016

Thuốc uống chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung

  17/12/2016  7:20

Thuốc uống chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung là thuốc gì, dùng sao cho đúng cách? Đây là băn khoăn của không ít chị em phái nữ. Hãy tìm câu trả lời đúng đắn nhất cho bản thân thông qua những chia sẻ của chúng tôi.

Thuốc uống chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung là thuốc gì?

Thuốc uống chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung là thuốc gì?

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là gì?

Tuyến cổ tử cung là tuyến nằm dưới lớp mạc của tử cung, tiết những dịch nhờn bôi trơn. Lộ tuyến cổ tử cung (còn gọi là lộn niêm mạc) là phần biểu mô tiết ra niêm dịch bên trong cổ tử cung bị lộn ra ngoài.

Lộ tuyến cổ tử cung hay gặp, chiếm tỷ lệ 85 – 90% các tổn thương ở cổ tử cung. Tình trạng này do một số nguyên nhân thường gặp như: thay đổi môi trường kiềm-axit của âm đạo, cường estrogen làm tăng sinh các tế bào, quan hệ tình dục mạnh bạo, dùng thuốc ngừa thai có nhiều estrogen, sinh đẻ nhiều hoặc những tổn thương đến niêm mạc tử cung, như nạo hút thai, sảy thai,….

Bản thân lộ tuyến là tổn thương lành tính tuy nhiên trong quá trình chúng xâm lấn ra ngoài vẫn tiết dịch như khi ở trong cổ tử cung nên bệnh nhân thường có hiện tượng tăng tiết dịch trong âm đạo, khí hư ra nhiều hơn bình thường, gây ẩm ướt, khó chịu. Chính vì điều này mà khi bị lộ tuyến cổ tử cung thì rất dễ bị viêm nhiễm, vi khuẩn có hại có điều kiện để phát triển.

Thường thì bệnh viêm lộ tuyến lành tính, nhưng nếu bệnh gây viêm nhiễm thì sẽ làm ảnh hưởng rất nhiều đến sinh hoạt hàng ngày, nếu cứ để lâu không điều trị, bệnh sẽ gây ra các biến chứng như: gây viêm nội mạc cổ tử cung, viêm vùng chậu mãn tính, thậm chí còn dẫn đến vô sinh.

thuốc uống chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung là gì

Viêm lộ tuyến cổ tử cung ảnh hưởng nhiều đến sinh hoạt cuộc sống của chị em.

Thuốc uống chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung là thuốc gì?

Viêm lộ tuyến Cổ tử cung là tình trạng các lộ tuyến bị viêm nhiễm, có thể do vi trùng, do nấm, do ký sinh trùng hay các tạp trùng. Chính vì vậy mà việc điều trị cần tìm đúng nguyên nhân và mức độ bệnh.

Viêm lộ tuyến khi nào cần phải điều trị? Việc điều trị như thế nào? Thuốc uống là thuốc gì cần phải tuân theo chỉ định của bác sĩ chuyên khoa.  Nếu ở giai đoạn nhẹ thì có thể bác sĩ sẽ chỉ định dùng thuốc chống viêm hoặc thuốc kháng sinh. Nếu nặng hơn, có thể sử dụng tia điện và laser để đốt diệt vùng viêm nhiễm và các tế bào gây lộ tuyến.

thuốc uống chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung là thuốc gì hiệu quả

Cần khám phụ khoa để có chỉ định đúng đắn.

Người bệnh không được tự ý dùng thuốc chữa bệnh, như vậy sẽ rất nguy hiểm. Việc dùng thuốc chữa trị còn tùy thuộc vào mức độ và tình trạng bệnh. Khi mắc bệnh tốt nhất bênh nhân cần đến cơ sở y tế để được thăm khám và có hướng điều trị thích hợp.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là gì, thuốc uống chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung là thuốc nào hi vọng rằng qua thông tin trên chị em đã có được những kiến thức hữu ích. Chúc chị em luôn vui khỏe, hạnh phúc.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: