Thứ Hai, 26 tháng 12, 2016

Đi tìm nguyên nhân gây ngứa âm đạo ở nữ giới

  26/12/2016  16:35

Ngứa âm đạo là đề tài muôn thủa của chị em phái nữ mà có lẽ chưa lúc nào bớt “nguội”. Có muôn vàn lý do khiến chị em thường xuyên phải đối mặt với tình trạng này. Hãy đi tìm nguyên nhân gây ngứa âm đạo ở nữ giới các bạn nhé!

Lỗi do chiếc quần “nhỏ”

di-tim-nguyen-nhan-gay-ngua-am-dao-o-nu-gioi1

Mặc quần lót quá chật hoặc ẩm ướt sẽ gây ngứa ngáy âm đạo

Quần nhỏ hay quần lót không chỉ làm tôn lên vẻ gợi cảm cho phái nữ mà nó còn có tác dụng bảo vệ vùng kín trước những tác động từ bên ngoài cũng như có tác dụng thấm hút các chất bụi bẩn, khí hư từ vùng kín tiết ra. Tuy nhiên nếu bạn sử dụng quần lót không đúng cách, nó sẽ phản tác dụng và gây ngứa ngáy vùng kín.

Một chiếc quần lót quá chật so với kích thước vòng 3 của bạn sẽ khiến vùng kín bị bưng bít, chật chội, không thông thoáng, khiến cho vi khuẩn có thể tập trung và dễ dàng tấn công ở cửa vùng kín hoặc khi bạn mặc 1 chiếc quần lót còn ẩm ướt, độ thấm hút kém thì đây sẽ là môi trường lý tưởng cho các loại vi khuẩn có hại tấn công vào âm đạo, gây ngứa ngáy khó chịu.

Những sản phẩm của phụ nữ

di-tim-nguyen-nhan-gay-ngua-am-dao-o-nu-gioi2

Sử dụng chất bôi trơn vùng kín có thể gây dị ứng, ngứa vùng kín

Việc sử dụng những sản phẩm như dầu bôi trơn, thuốc xịt, xà phòng thơm, kem và các loại băng vệ sinh khiến cho da vùng kín dễ bị kích thích và có thể gây ngứa. Điều này có thể dẫn tới trầy xước da ở vùng kín, từ đó dẫn tới nhiễm trùng, ngứa âm đạo hoặc âm hộ.

Vệ sinh vùng kín quá nhiều

Không ít chị em cho rằng, vùng kín càng được vệ sinh nhiều thì càng tốt bởi “cô bé” sẽ sạch sẽ và thông thoáng hơn song điều này lại hoàn toàn ngược lại. Việc vệ sinh vùng kín quá nhiều (trên 3 – 4 lần/ngày) có thể loại bỏ cả những vi khuẩn có lợi ở vùng kín khiến cho môi trường âm đạo mất cân bằng và đây là nguyên nhân gây ngứa âm đạo ở nữ giới.

Theo lời khuyên từ các chuyên gia, chị em chỉ cần vệ sinh vùng kín và thay quần lót 2 lần/ngày bằng nước sạch và 3 -4 lần/ngày vào kỳ nguyệt san, khi sinh hoạt tình dục là đủ. Ngoài ra, không thụt rửa vào sâu trong âm đạo khi vệ sinh vùng kín.

Chế độ ăn không hợp lý

di-tim-nguyen-nhan-gay-ngua-am-dao-o-nu-gioi3

Ăn nhiều thực phẩm cay nóng cũng có thể gây dị ứng, ngứa ngáy ở vùng kín

Một chế độ ăn uống không lành mạnh có thể gây ngứa âm đạo. Ăn thực phẩm gây kích thích có thể gây kích thích vùng da mỏng manh này. Nếu bạn bổ sung những loại thực phẩm kháng khuẩn tự nhiên như sữa chua, tỏi và gừng, nó có thể giúp chữa lành và loại bỏ vi khuẩn trong âm đạo.

Để biết thêm thông tin về nguyên nhân gây ngứa âm đạo ở nữ giới, chị em hãy liên hệ tới Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc, điện thoại 1900 55 88 96 hoặc holtine 0904 97 0909.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: