Chủ Nhật, 11 tháng 12, 2016

Những lý do khiến bạn mắc bệnh phụ khoa dù luôn vệ sinh vùng kín hàng ngày

  11/12/2016  16:17

Rất nhiều chị em băn khoăn không hiểu vì sao mình luôn chú ý giữ gìn vệ sinh vùng kín sạch sẽ mà vân mắc bệnh phụ khoa. Dưới đây là những lý do khiến chị em không thể ngờ tới.

Vệ sinh quá kỹ

nhung-ly-do-khien-ban-mac-benh-phu-khoa-du-luon-ve-sinh-vung-kin-hang-ngay1

Vệ sinh vùng kín quá kỹ cũng là nguyên nhân gây bệnh phụ khoa ở nữ giới

Vùng kín sau một thời gian trong ngày sẽ tiết rất nhiều khí hư, có thể dính bụi bẩn khiến chị em cảm thấy không an tâm và luôn muốn vệ sinh chúng thật sạch sẽ để phòng ngừa viêm nhiễm xảy ra. Tuy nhiên không ít chị em lại chăm sóc “cô bé” sạch sẽ quá mức, khiến cho cả những vi khuẩn có lợi cũng bị loại bỏ, dẫn tới môi trường âm đạo mất cân bằng sinh học và dễ bị viêm nhiễm ngứa ngáy hơn.

Dùng sai dung dịch vệ sinh vùng kín

Đây là sai lầm của không ít chị em bởi không phải loại dung dịch vệ sinh nào cũng phù hợp với môi trường âm đạo. Việc sử dụng dung dịch vệ sinh không phù hợp sẽ làm xáo trộn môi trường âm đạo, gây dị ứng vùng kín khiến cho “cô bé” bị ngứa, viêm sưng, nổi mề đay.

Với những trường hợp bị dị ứng do dung dịch vệ sinh thường bộc phát sau 1 – 2 ngày chị em sử dụng. Do đó, tốt nhất chị em nên dừng ngay việc sử dụng những loại nước rửa này và chú ý chỉ rửa vùng kín bằng nước sạch nhẹ nhàng là đủ. Nếu dị ứng nặng, chị em cần tới bác sĩ phụ khoa thăm khám ngay.

nhung-ly-do-khien-ban-mac-benh-phu-khoa-du-luon-ve-sinh-vung-kin-hang-ngay4

Nhiều chị em mắc bệnh phụ khoa do dùng dung dịch vệ sinh vùng kín không phù hợp

Vệ sinh vùng kín sai cách

Chuyện vệ sinh ở vùng kín tưởng chừng rất đơn giản nhưng không phải chị em nào cũng biết. Hãy nhớ rằng, môi trường bên trong âm đạo vốn dĩ đã cân bằng rồi nên bạn không cần vệ sinh bên trong nữa. Nếu bạn thụt rửa sâu trong âm đạo sẽ khiến cho môi trường bảo vệ của âm đạo bị mất cân bằng, dẫn tới vi khuẩn có hại dễ dàng bùng phát gây bệnh cho âm đạo.

Ngoài ra, việc vệ sinh sai cách trong khi đi tiêu tiểu cũng là một lý do khiến chị em dù đã vệ sinh sạch sẽ mà vẫn mắc phải bệnh phụ khoa. Nhiều chị em có thói quen giấy vệ sinh từ sau về trước sẽ khiến cho vi khuẩn từ hậu môn về âm đạo gây bệnh.

nhung-ly-do-khien-ban-mac-benh-phu-khoa-du-luon-ve-sinh-vung-kin-hang-ngay3

Hoặc do vệ sinh sai cách

Trên đây là những lý do vì sao chị em vệ sinh vùng kín sạch se hàng ngày mà vẫn mắc bệnh phụ khoa. Hy vọng chị em sẽ lưu ý hơn để tránh mắc phải những căn bệnh phiền toái ở vùng kín. Mọi thông tin cần giải đáp những thắc mắc về sức khỏe phụ khoa, chị em vui lòng liên hệ tới Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc, điện thoại 1900 55 88 96 hoặc hotline 0904 97 0909.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: