Thứ Ba, 20 tháng 12, 2016

Viêm lộ tuyến cổ tử cung có phát triển thành ung thư không?

  21/12/2016  14:33

Bạn Hà Thanh 29 tuổi, Hà Nội hỏi: Thưa bác sĩ! Em muốn hỏi: Bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung có thể phát triển thành ung thư được không? 3 tháng nay, em bị viêm lộ tuyến cổ tử cung và mới chỉ đặt thuốc thôi. Khoảng 5 ngày trước, em thấy âm đạo có chút máu. Em có tham khảo thông tin thì thấy bảo chảy máu như vậy dễ bị ung thư cổ tử cung. Em lo quá nên muốn tham khảo ý kiến bác sĩ về vấn đề này ạ.

Trả lời:

Chào Hà Thanh!

Cảm ơn bạn đã chia sẻ những băn khoăn của mình tới Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc. Trường hợp của bạn, chúng tôi khuyên bạn nên thăm khám bác sĩ phụ khoa sớm để được kiểm tra. Bạn không nên chủ quan trong điều trị căn bệnh này như vậy vì nó ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe và khả năng sinh sản của bạn.

viem-lo-tuyen-co-tu-cung-co-phat-trien-thanh-ung-thu-khong

Rất nhiều chị em băn khoăn lo lắng không biết viêm lộ tuyến cổ tử cung có thể phát triển thành ung thư không

Viêm lộ tuyến cổ tử cung có thể phát triển thành ung thư không?

Về vấn đề này, hiện chưa có báo cáo nào cho thấy bệnh viêm lộ tuyến có thể phát triển thành ung thư. Tuy nhiên, các nghiên cứu cho thấy tình trạng viêm lộ tuyến kéo dài là một trong những nguyên nhân tạo điều kiện cho các tế bào lạ phát triển ở cổ tử cung và hình thành tế bào ung thư.

Hiện tượng xuất huyết âm đạo mà bạn thấy có thể do tình trạng viêm nhiễm nặng, dẫn tới niêm mạc cổ tử cung bị sưng loét, mưng mủ và gây chảy máu khi bạn vận động mạnh hoặc khi có dịch nhày tăng tiết ồ ạt.

Việc chủ quan trong điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung dễ dẫn tới nhiều căn bệnh phụ khoa nguy hiểm ở các tuyến lân cận như viêm nội mạc tử cung, viêm buồng trứng, vòi trứng,… là những bệnh dễ gây vô sinh, hiếm muộn ở nữ giới.

viem-lo-tuyen-co-tu-cung-co-phat-trien-thanh-ung-thu-khong2

Viêm lộ tuyến cổ tử cung kéo dài có thể tạo điều kiện cho sự hình thành tế bào ung thư

Viêm lộ tuyến cổ tử cung phải điều trị thế nào?

Hà Thanh thân mến! Chưa cần biết viêm lộ tuyến cổ tử cung có thể phát triển thành ung thư hay không nhưng căn bệnh này sẽ ảnh hưởng rất nghiêm trọng tới đời sống và sức khỏe của bạn. Do đó, bạn nên điều trị càng sớm càng tốt để không gặp phải những hệ lụy đáng tiếc.

Việc điều trị viêm lộ tuyến không khó. Tùy vào tình trạng bệnh sau khi thăm khám  mà bác sĩ sẽ chỉ định cho bạn cách điều trị phù hợp. Theo như triệu chứng bạn mô tả thì phương pháp điều trị áp dụng trong trường hợp của bạn là nên đốt diệt tuyến để điều trị triệt để viêm và tiêu diệt các tế bào gây lộ tuyến.

viem-lo-tuyen-co-tu-cung-co-phat-trien-thanh-ung-thu-khong3

Chị em nên thăm khám phụ khoa để được bác sĩ tư vấn cách điều trị viêm lộ tuyến tốt nhất (minh họa)

Nếu bạn vẫn còn băn khoăn về vấn đề của mình” viêm lộ tuyến cổ tử cung có thể phát triển thành ung thư không”, bạn hãy tới trực tiếp Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc hoặc liên hệ tới số điện thoại của Bệnh viện 1900 55 88 96 hoặc hotline 0904 97 0909.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: