Thứ Sáu, 23 tháng 12, 2016

Vì sao giới trẻ ngại khám sức khỏe trước khi kết hôn?

  23/12/2016  17:27

Khám sức khỏe trước khi kết hôn là một vấn đề quan trọng nhưng không phải bạn trẻ nào cũng nhận thức được điều này. Vì sao giới trẻ ngại khám sức khỏe trước khi cưới? Dưới đây là đáp án cho câu hỏi này.

Cảm thấy không cần thiết

vi-sao-gioi-tre-ngai-kham-suc-khoe-truoc-khi-ket-hon2

Nhiều người cho rằng, khám sức khỏe trước hôn nhân là điều không cần thiết

Ở Việt Nam dường nhe thói quen khám sức khỏe trước khi kết hôn chưa được chú trọng. Cho nên từ thế hệ trước đến thế hệ sau chưa thể hình thành một ý thức hệ như ở các nước tiến bộ.

Hầu hết các cặp vợ chồng đến với nhau mà không cần quan niệm thăm khám sức khỏe trước khi cưới. Bởi họ cho rằng điều đó là không cần thiết cho cuộc sống của họ.

Chính vì tâm lý như vậy đã ngấm dần và sâu trong ý thức của cặp đôi. Thậm chí họ còn khuyên những người có tư tưởng thăm khám là “không nên khám làm gì. Như chúng tôi kết hôn hàng chục năm rồi có đâu”.

vi-sao-gioi-tre-ngai-kham-suc-khoe-truoc-khi-ket-hon2

Có người lại cảm thấy lo ngại vì khám ra bệnh sẽ ảnh hưởng tới tình cảm hiện tại của họ (ảnh minh họa)

Sợ ảnh hưởng tới tình cảm nếu khán ra bệnh

Theo khảo sát tâm lý từ nhiều cặp đôi thì một lý do khác khiến họ cảm thấy e ngại khi nghĩ tới việc thăm khám sức khỏe tiền hôn nhân đó là sợ khám ra bệnh.

Nhiều người lo lắng để yên không khám thì có lẽ cuộc hôn nhân của họ còn suôn sẻ. Khám ra bệnh rồi lại ảnh hưởng tới tình cảm hiện tại, thậm chí phải chia tay nhau.

Quan niệm này hoàn toàn sai lầm vì nếu yêu nhau thực sự, một nửa của bạn sẽ không thể chỉ vì bạn có vấn đề về sức khỏe mà hai người chia tay nhau.

Những người yêu thương nhau chân thành sẽ biết quan tâm, yêu thương và chia sẻ với bạn đời của mình và cùng họ vượt qua khó khăn để cùng nhau xây đắp cho cuộc hôn nhân thêm hạnh phúc và gắn bó với nhau dài lâu hơn.

vi-sao-gioi-tre-ngai-kham-suc-khoe-truoc-khi-ket-hon3

Song có những bạn trẻ tư tưởng rất tiến bộ vì họ cho rằng thăm khám sức khỏe trước khi cưới sẽ giúp họ chuẩn bị tốt hơn cho cuộc sống gia đình của mình trong tương lai

Khám sức ve khỏe trước khi cưới là một hành động đẹp, văn minh và thiết thực giúp các cặp đôi trở nên gắn bó với nhau hơn, chuẩn bị tốt hơn cho hành trình dài lâu của mình.

Trên đây là những giải đáp của Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc về vấn đề ” Vì sao giới trẻ ngại thăm khám sức khỏe trước khi cưới”. Mọi thông tin cần biết thêm về vấn đề này, các bạn hãy liên hệ tới Bệnh viện để được giải đáp, điện thoại 1900 55 88 96 hoặc hotline 0904 97 0909.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: