Chủ Nhật, 25 tháng 12, 2016

Các biện pháp ngăn ngừa bệnh u nang buồng trứng

  25/12/2016  19:58

U nang buồng trứng là căn bệnh có thể gặp ở bất cứ chị em nào, nhất là trong độ tuổi sinh sản. Bệnh gây nhiều phiền toái tới cuộc sống của chị em. Dưới đây là cac biện pháp ngăn ngừa bệnh u nang buồng trứng hiệu quả mà chị em nên biết.

Cân bằng nội tiết tố estrogen

cac-bien-phap-ngan-ngua-benh-u-nang-buong-trung

Cân bằng hormone trong cơ thể là biện pháp ngăn ngừa u nang buồng trứng hiệu quả

Nếu cơ thể bạn có lượng estrogen cao bất thường, bạn có thể giảm nồng độ estrogen xuống bằng cách hạn chế ăn đậu nành và các thực phẩm chế biến sẵn, ăn nhiều trái cây, rau quả tươi. Việc bổ sung nhiều trái cây, rau quả vào chế độ ăn hàng ngày đã được chứng minh là giúp u nang buồng trứng co lại và dần biến mất.

Uống trà hoa cúc

Một tách trà hoa cúc không những giúp bạn thư giãn, mà còn làm ấm bụng, giảm bớt phần nào cơn đau do u nang buồng trứng gây ra. Bạn có thể uống 2-3 tách mỗi ngày để kiểm soát cơn đau.

Sử dụng giấm táo

Giấm táo tốt cho sức khỏe có thể giúp u nang buồng trứng teo nhỏ lại. Bạn có thể dùng 1 thìa cà phê giấm táo, 1 thìa cà phê mật mía và 1 ly nước pha đều hỗn hợp này và uống 2 lần/ngày cho tới khi u nang biến mất.

cac-bien-phap-ngan-ngua-benh-u-nang-buong-trung2

Giấm táo có thể giúp ngăn ngừa u nang buồng trứng phát triển

Bổ sung I ốt mỗi ngày

Thiếu i – ốt gây ra bệnh suy giáp, mà suy giáp có thể gây ra u nang buồng trứng. Bởi vậy, để phòng ngừa u nang buồng trứng từ suy giáp, bạn nên bổ sung i – ốt hàng ngày qua các loại thực phẩm như tảo bẹ, cá biển, động vật biển vỏ cứng, trứng, sữa…

Ngoài ra, thăm khám phụ khoa cũng là một biện pháp giúp ngăn ngừa các yếu tố có thể gây u nang buồng trứng ở chị em. Vì thế, chị em nên thăm khám phụ khoa đều đặn, theo định kỳ 6 tháng/lần để kiểm soát căn bệnh này.

cac-bien-phap-ngan-ngua-benh-u-nang-buong-trung3

Thăm khám phụ khoa định kỳ cũng là biện pháp giúp loại bỏ u nang buồng trứng

Để biết thêm thông tin về các biện pháp phòng ngừa bệnh u nang buồng trứng ở nữ giới, chị em có thể liên hệ tới Bệnh viện Đa khoa Quốc tê Thu Cúc để được các tư vấn viên giải đáp, điện thoại 1900 55 88 96 hoặc hotline 0904 97 0909.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: