Thứ Hai, 26 tháng 12, 2016

Không điều trị u nang buồng trứng, sức khỏe của bạn có thể bị ảnh hưởng nghiêm trọng

  26/12/2016  17:12

U nang buồng trứng là căn bệnh phụ khoa mà hầu như chị em nào cũng có nguy cơ mắc phải. Nếu không điều trị u nang buồng trứng, sức khỏe của bạn có thể bị ảnh hưởng nghiêm trọng do những biến chứng mà bệnh gây ra.

U nang buồng trứng vì sao nguy hiểm?

khong-dieu-tri-u-nang-buong-trung-suc-khoe-cua-ban-co-the-bi-anh-huong-nghiem-trong1

U nang buồng trứng diễn biến âm thầm nên rất khó để phát hiện bằng cảm nhận

Ở nữ giới, bệnh u nang buồng trứng không dễ dàng phát hiện, nhất là khi bệnh mới ở giai đoạn hình thành. Khối nang bất thường này chỉ có thể phát hiện sớm nhất qua hình ảnh siêu âm, chụp buồng trứng khi bạn thăm khám sức khỏe phụ khoa định kỳ. Khi bệnh đã phát triển, bạn có thể nhận biết bệnh qua một số triệu chứng đặc trưng như: đau bụng dưới, chướng bụng, kinh nguyệt không đều,…

Xong không phải trường hợp nào chị em cũng nhận biết được mình đang mắc u nang buồng trứng nên có thể chủ quan bỏ qua khiến cho bệnh trở nên nghiêm trọng hơn, gây xoắn vỡ buồng trứng, biến chứng ác tính ảnh hưởng lớn đến sức khỏe và tính mạng.

Chính vì diễn biến âm thầm của bệnh khiến cho u nang buồng trứng trở nên nguy hiểm nếu không được kiểm soát và điều trị kịp thời.

khong-dieu-tri-u-nang-buong-trung-suc-khoe-cua-ban-co-the-bi-anh-huong-nghiem-trong2

Bệnh có thể gây xoắn buồng trứng, vỡ buồng trứng nếu không được phát hiện kịp thời

Điều trị u nang buồng trứng như thế nào?

U nang buồng trứng đa phần lành tính chỉ rất ít trường hợp có thể phát triển và có khả năng biến chứng gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của chị em. Do đó, việc thăm khám và điều trị bệnh kịp thời là rất cần thiết. Tuy nhiên, tùy vào mỗi trường hợp mà bác sĩ sẽ chỉ định cách điều trị u nang buồng trứng phù hợp.

– Với những khối u thực thể, có kích thước nhỏ, chưa gây chèn ép lên các bộ phận xung quanh có thể điều trị bằng nội khoa thông qua dùng thuốc điều chỉnh nội tiết.

– Trường hợp u lớn, chèn ép lên các phần phụ xung quanh, gây rối loạn đường tiết niệu,… có thể điều trị bằng phương pháp phẫu thuật nội soi để bóc tách khối nang.

– Nếu u lớn, có nguy cơ gây xoắn buồng trứng hoặc nghi ngờ chứa tế bào ác tính thì cần điều trị sớm bằng phẫu thuật mổ mở để lấy khối u, tránh được những ảnh hưởng xấu của bệnh.

khong-dieu-tri-u-nang-buong-trung-suc-khoe-cua-ban-co-the-bi-anh-huong-nghiem-trong3

Thăm khám phụ khoa định kỳ là một biện pháp ngăn ngừa u nang buồng trứng

Để ngăn chặn những ảnh hưởng do u nang buồng trứng gây ra, chị em nên thăm khám phụ khoa định kỳ để được kiểm tra và phát hiện sớm u nang buồng trứng. Mọi thông tin cần biết thêm về việc điều trị u nang buồng trứng chị em hãy liên hệ tới Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc, điện thoại 1900 55 88 96 hoặc hotline 0904 97 0909.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: