Thứ Tư, 14 tháng 12, 2016

Viêm cổ tử cung tái tạo là gì thưa bác sĩ?

  15/12/2016  7:12

Xin chào bác sĩ!

Em bị viêm cổ tử cung lộ tuyến và đã điều trị. Đi tái khám bác sĩ kết luận là viêm cổ tử cung tái tạo. Em không hiểu  viêm cổ tử cung tái tạo là gì, bác sĩ không giải thích thêm nên em rất băn khoăn. Mong được giải đáp sớm nhất! Em xin cảm ơn! (Lê Thủy _ Hà Nội)

Xin chào bạn Lê Thủy!

Cảm ơn bạn Lê Thủy đã tin tưởng gửi câu hỏi của mình về chuyên mục Tư vấn của Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc. Vấn đề băn khoăn của bạn về”Viêm cổ tử cung tái tạo là gì” chúng tôi xin được giải đáp như sau:

Viêm cổ tử cung tái tạo là gì?

Viêm cổ tử cung tái tạo là gì?

Viêm cổ tử cung tái tạo là hiện tượng cổ tử cung bị lộ tuyến đang dần trở về trạng thái như ban đầu. Nói cách khác dễ hiểu hơn viêm cổ tử cung tái tạo là quá trình lộ tuyến cổ tử cung của bạn đang dần hồi phục. Bình thường, bề mặt cổ tử cung trơn láng, nhưng khi viêm nhễm hay tổn thương sẽ làm các tế bào tuyến nằm bên trong cổ tử cung bị lộ ra ngoài và phát triển. Khi bị viêm cổ tử cung lộ tuyến và đã điều trị thì các tế bào lộ tuyến đó được thay thế dần bởi các tế bào như trước.

Trong thời gian này, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

– Kiêng quan hệ tinh dục.

– Dùng thuốc điều trị theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ, không tự ý dùng thuốc đặt khi chưa có chỉ định.

– Hàng ngày nên vệ sinh vùng kín sạch sẽ, đúng cách, không thụt rửa quá sâu, không dùng dung dịch có chất tẩy rửa mạnh để vệ sinh vùng kín.

viem-co-tu-cung-tai-tao-la-gi

Cần thực hiện tái khám và điều trị đúng chỉ định của bác sĩ.

– Trong chế độ dinh dưỡng, cần ăn uống đủ chất, bổ sung thêm những trái cây hoa quả để quá trình phục hồi diễn ra tốt hơn.

– Tái khám theo lịch hẹn của bác sĩ. Khi có bất thường, cần liên hệ với bác sĩ để được thăm khám, xử trí kịp thời.

Bạn Thủy thân mến! Băn khoăn của bạn về “Viêm cổ tử cung tái tạo là gì?” hi vọng qua thông tin trên của chúng tôi bạn đã hiểu rõ. Bạn đã được điều trị và cổ tử cung đang lành, hình ảnh tái tạo chứng tỏ điều trị đúng, hiệu quả, bạn nên tiếp tục điều trị theo chỉ định của bác sĩ để bệnh hoàn toàn dứt điểm. Chúc bạn luôn vui khỏe, hạnh phúc!

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: