Thứ Ba, 27 tháng 12, 2016

Huyết trắng nhiều khi mang thai

  27/12/2016  16:04

Ở những phụ nữ mang thai do nội tiết tố thay đổi nên thường có những biểu hiện bất thường như tình trạng huyết trắng ra nhiều hơn, khiến cho các chị em cảm thây lo lắng. Vậy liệu huyết trắng nhiều khi mang thai có bị sao không?

Huyết trắng là hiện tượng sinh lý bình thường, giúp giữ ẩm cho âm đạo, có tác dụng ngăn chặn vi khuẩn, bụi bẩn xâm nhập âm đạo, đồng thời giúp bôi trơn âm đạo để quá trình thụ thai thuận lợi hơn. Huyết trắng thường ra nhiều vào những ngày rụng trứng và khi có những kích thích tình dục.

Ngoài ra, trong quá trình mang thai, cơ thể mẹ bầu có nhiều thay đổi trong đó có hiện tượng ra nhiều huyết trắng trong thai kỳ. Tuy nhiên, các mẹ bầu không nên vì thế mà chủ quan, bởi huyết trắng ra nhiều cũng có thể là dấu hiệu của các bệnh lý đường sinh dục.

Những nguyên nhân khiến huyết trắng nhiều khi mang thai

huyet-trang-nhieu-khi-mang-thai-1

Trong quá trình mang thai, cơ thể mẹ bầu có nhiều thay đổi trong đó có hiện tượng ra nhiều huyết trắng trong thai kỳ.

Theo bác sĩ sản phụ khoa, huyết trắng ra nhiều mà có màu trắng trong, không mùi hôi có thể do các nguyên nhân sau:

  • Khi có thai, các nội tiết tố trong cơ thể chị em thay đổi, khiến huyết trắng ra nhiều hơn.
  • Cũng có thể do khi mang thai thành âm đạo và khung xương chậu mềm hơn, huyết trắng tăng lên nhằm ngăn cản vi khuẩn xâm nhập từ âm đạo để bảo vệ thai nhi.
  • Ơ những thời gian cuối thai kỳ, thai nhi lớn lên, chèn khung xương chậu làm huyết trắng tăng lên cùng với dịch nhày và có thể lẫn máu.

Với những chị em thai dưới 37 tuần tuổi, có hiện tượng khí hư, chất nhầy nhiều một cách bất thường thì cần thông báo với bác sĩ ngay vì đó có thể là dấu hiệu sinh non.

Nếu huyết trắng có mùi hôi, đổi màu vàng, xanh hay trắng đục đi kèm với triệu chứng ngứa khi đi tiểu, thì  đây có thể là dấu hiệu của các bệnh phụ khoa: Nhiễm nấm, viêm âm đạo,…

huyet-trang-nhieu-khi-mang-thai

Nếu huyết trắng có mùi hôi, đổi màu vàng, xanh hay trắng đục đi kèm với triệu chứng ngứa khi đi tiểu, thì đây có thể là dấu hiệu của các bệnh phụ khoa: Nhiễm nấm, viêm âm đạo,…

Làm gì nếu huyết trắng nhiều khi mang thai

Nếu là huyết trắng sinh lý, chị em cũng cần lưu ý những điểm sau:

  • Giữ “vùng kín” sạch sẽ bằng cách vệ sinh bằng nước ấm mỗi ngày hai lần, rửa nhẹ nhàng từ trước ra sau, không thụt rửa sâu vào bên trong…
  • Mặc đồ lót rộng rãi, khô thoáng.
  • Cẩn thận khi sử dụng các loại sữa tắm, dung dịch vệ sinh phụ nữ, giấy, băng vệ sinh,…
img_7364

Với chị em khi mang thai cần cẩn thận để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe của bà mẹ và thai nhi. vì vậy khi có huyết trắng xuống nhiều nên đến gặp bác sĩ chuyên khoa để thăm khám

Nếu huyết trắng xuống quá nhiều, có các biểu hiện bệnh lý: có mùi, đậm màu thì chị em nên đi thăm khám để  kịp thời điều trị các bệnh phụ khoa, tránh gây ảnh hưởng đến sức khỏe mẹ và bé. Nếu trường hợp khí hư xuất hiện với máu nhiều khi mang thai cần thông báo ngay với bác sĩ và đến bệnh viện để khám, bởi rất có thể bạn có thai ngoài tử cung hoặc sảy thai.

Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào khác, các chị em có thể liên hệ tổng đài 1900 588 96 để được tư vấn kỹ hơn.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: