Thứ Hai, 26 tháng 12, 2016

Đi tìm nguyên nhân và cách xử trí hiện tượng huyết trắng ra nhiều và đặc

  27/12/2016  7:07

Huyết trắng ra nhiều và đăc do đâu? Hãy tìm câu trả lời qua thông tin chúng tôi cung cấp sau.

Huyết trắng hay còn gọi dịch âm đạo thay đổi do sự tăng giảm nội tiết tố estrogen ở nữ. Trong thời gian rụng trứng, dịch âm đạo tiết nhiều, có màu trắng trong, loãng như lòng trắng trứng, dai, có thể kéo thành sợi; sau thời kỳ này thì lượng estrogen giảm xuống, huyết trắng sinh lý dày đặc, không dai, mức độ ít hơn. Đây là hiện tượng bình thường. Tuy nhiên, khi huyết trắng ra nhiều và đăc cần biết được nguyên nhân và cách xử trí đúng đắn.

nguyên nhân và cách xử trí hiện tượng huyết trắng ra nhiều và đặc

nguyên nhân và cách xử trí hiện tượng huyết trắng ra nhiều và đặc

Nguyên nhân của huyết trắng ra nhiều và đặc

Sự thay đổi tình trạng của huyết trắng có thể là dấu hiệu chỉ báo nhiễm trùng. Hãy xem thật kỹ:

– Nếu khí hư ra nhiều đặc và có mùi tanh, đặc biệt nặng hơn sau khi quan hệ tình dục, rất có thể bạn đang bị nhiễm khuẩn âm đạo. Viêm âm đạo do nhiễm khuẩn thường do vi khuẩn Gardnerella – một vi khuẩn cư trú trong âm đạo gây ra. Khi hệ miễn dịch của cơ thể bị kém, lượng vi khuẩn này tăng lên và  gây viêm nhiễm.

– Khí hư ra nhiều đặc nhìn như có vảy: Đây dấu hiệu của bệnh viêm loét cổ tử cung.

– Khí hư trắng đục, đặc không có mùi, không gây ngứa thì có thể là bệnh lý như viêm âm đạo, viêm lộ tuyến cổ tử cung, nhiễm nấm…

– Nếu khí hư trắng, đặc đục kèm mùi hôi tanh, ngứa thì có thể do nhiễm nấm candida, trùng roi hoặc tạp khuẩn.

– Nếu khí hư đặc như keo, màu trắng đục, khi tiếp xúc lâu với không khí đóng thành cặn thì cho thấy khí huyết lưu thông trong cơ thể của chị em không điều hòa, có thể bị nhiễm trùng âm đạo.

huyết trắng ra nhiều và đặc, có mùi hôi do đâu

Nếu khí hư ra nhiều đặc và có mùi tanh, đặc biệt nặng hơn sau khi quan hệ tình dục, rất có thể bạn đang bị nhiễm khuẩn âm đạo.

Xử trí huyết trắng ra nhiều và đặc

Không tự điều trị tại nhà bằng cách thụt âm đạo với sản phẩm mua trên thị trường. Đây là cách bạn có thể sẽ giết chết các tế bào khỏe mạnh trong cơ thể. Tốt nhất:

– Nên vệ sinh vùng kín đúng cách sạch sẽ hàng ngày, không dùng nhiều hóa chất tẩy rửa mạnh khiến cho vùng kín bị kích ứng, sử dụng dung dịch vệ sinh có độ pH phù hợp.  Đặc biệt, trong những ngày của chu kỳ kinh nguyệt, hãy chú ý thay băng vệ sinh thường xuyên, khoảng 4 tiếng một lần.

– Lựa chọn quần lót chất liệu mềm mại, bằng cotton, thoáng mát.

huyeert trắng ra nhiều và đặc xử trí thế nào

Cần khám tìm rõ nguyên nhân của hiện tượng huyết trắng ra nhiều và xử trí kịp thời

– Có chế độ ăn uống nghỉ ngơi hợp lý.

Điều đặc biệt lưu ý theo dõi xem tình trạng diễn ra bao lâu, nếu thời gian kéo dài không phải nằm ở giai đoạn rụng trứng, thời kỳ mang thai thì nên đi khám,tìm rõ nguyên nhân do đâu và lúc này bác sĩ sẽ chỉ định cách xử trí thích hợp.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: