Thứ Hai, 12 tháng 12, 2016

Viêm âm đạo tái phát thường xuyên phải làm sao?

  12/12/2016  16:59

Có đến 90% nữ giới đang đứng trước nguy cơ mắc phải căn bệnh viêm âm đạo. Đây là căn bệnh được đánh giá là dễ  mắc, dễ tái phát và tái phát thường xuyên nhất trong các bệnh phụ khoa ở nữ giới.

Thật mệt mỏi khi chị em chúng mình phải chịu những phiền toái do viêm âm đạo gây ra như ngứa ngáy, ẩm ướt và hôi hám ở vùng kín. Phải làm sao khi căn bệnh này thường xuyên tái phát?

Luôn giữ “cô bé” sạch sẽ

viem-am-dao-tai-phat-thuong-xuyen-phai-lam-sao

Luôn giữ gìn vùng kín sạch sẽ giúp ngăn ngừa viêm âm đạo tái phát

Biện pháp đầu tiên mà hầu hết các bác sĩ chuyên khoa khuyên chị em chúng ta, đó là luôn luôn giữ cho vùng kín của mình được sạch sẽ và khô thoáng. Bởi hàng ngày, vùng kín của nữ giới tiết rất nhiều khí hư và tiếp xúc trực tiếp với môi trường bên ngoài.

Do đó, chỉ cần sơ suất trong vấn đề vệ sinh vùng kín, vi khuẩn sẽ nhanh chóng thâm nhập và tấn công vào bên trong gây bệnh. Để giữ bộ phận sinh dục luôn sạch sẽ, các chuyên gia y tế thường khuyến cáo chị em chúng ta:

  • Vệ sinh vùng kín hàng ngày bằng nước sạch, khi vệ sinh không nên thụt rửa vào sâu trong âm đạo mà chỉ nên vệ sinh ở bên ngoài. Vì bên trong, “cô bé” đã có môi trường bảo vệ tự nhiên.
  • Vào thời điểm diễn ra kỳ nguyệt san, các cơ quan sinh dục của chị em hoạt động mạnh và rất nhạy cảm nên rất dễ bị viêm nhiễm. Do đó, chị em càng phải quan tâm giữ gìn vệ sinh vùng kín tốt hơn. Hãy sử dụng băng vệ sinh đảm bảo chất lượng và nên thay băng vệ sinh thường xuyên, mỗi khi máu kinh tiết ra nhiều và trong khoảng thời gian từ 3 – 4 tiếng.
  • Đối với trường hợp quan hệ tình dục, chị em không nên sử dụng các loại chất kích thích, bôi trơn và nên vệ sinh sạch sẽ bộ phận sinh dục trước – sau khi quan hệ. Vào thời kỳ “đèn đỏ” tốt nhất chị em không nên quan hệ. Ngoài ra, khi quan hệ tình dục không nên có các hành động thái quá, hành vi quan hệ mạnh để tránh làm tổn thương vùng kín.

Bổ sung các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể

Chị em có biết rằng, cơ thể suy nhược, suy giảm nội tiết tố và hệ miễn dịch trong cơ thể cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh lý phụ khoa, trong đó có viêm âm đạo ở nữ giới?

viem-am-dao-tai-phat-thuong-xuyen-phai-lam-sao2

Bổ sung đầy đủ dưỡng chất giúp tăng cường sức đề kháng và phòng ngừa viêm âm đạo tái phát

Rất nhiều chuyên gia đã chứng minh rằng: Khả năng miễn dịch ở nữ giới kém cộng với sự suy giảm các hormone sinh dục làm cho cơ quan sinh dục của chị em dễ nhiễm bệnh hơn.

Khi hệ miễn dịch kém, các loại vi khuẩn, ký sinh trùng gây hại trong cơ thể sẽ dễ dàng tấn công vào các vùng nhạy cảm trong cơ thể của nữ giới. Vì thế, căn bệnh viêm âm đạo rất dễ phát sinh.

Để ngăn ngừa điều này, chị em hãy chú ý bổ sung các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Đồng thời kết hợp tăng cường rèn luyện các bài tập thể dục, thể thao giúp nâng cao sức đề kháng, giúp đẩy lùi các bệnh phụ khoa.

Điều trị dứt điểm

Bệnh viêm âm đạo tái phát là do chị em chúng mình chủ quan, không điều trị triệt để bệnh và không giữ gìn vệ sinh vùng kín sạch sẽ hàng ngày,… Chính vì thế, bên cạnh những biện pháp tự bảo vệ chính mình, điều chúng ta cần làm để ngăn ngừa căn bệnh này tái phát, đó là phải điều trị dứt điểm.

Viêm âm đạo thường do nấm, ký sinh trùng hoặc vi khuẩn gây ra. Do đó, việc điều trị căn bệnh này cũng cần dựa vào từng trường hợp mắc bệnh và mức độ của bệnh mới có thể áp dụng phương pháp điều trị phù hợp, hiệu quả.

Hiện nay, phương pháp điều trị bệnh viêm âm đạo chủ yếu là phương pháp nội khoa thông qua đặt thuốc âm đạo. Dựa theo kết quả thăm khám của từng người bệnh mà bác sĩ sẽ xây dựng phác đồ điều trị cụ thể.

viem-am-dao-tai-phat-thuong-xuyen-phai-lam-sao3

Điều trị viêm âm đạo dứt điểm và thường xuyên thăm khám phụ khoa định kỳ cũng giúp ngăn ngừa viêm âm đạo tái phát

Mỗi phác đồ điều trị sẽ được chia ra thành nhiều lộ trình khác nhau, mỗi lộ trình 10 ngày. Khi thực hiện, chị em cần tuyệt đối tuân thủ theo những chỉ dẫn từ bác sĩ và không được tùy tiện thay đổi thuốc điều trị hay cách điều trị khi chưa được sự cho phép từ bác sĩ có chuyên môn.

Chị em cũng lưu ý rằng, căn bệnh viêm âm đạo là căn bệnh xảy ra ở vùng kín, bộ phận này rất nhạy cảm và có liên quan chặt chẽ tới chức năng sinh sản của chị em. Vì thế, chị em nên điều trị tại những cơ sở y tế uy tín, tin cậy.

Để biết thêm thông tin về bệnh viêm âm đạo tái phát thường xuyên phải làm sao, chị em hãy liên hệ tới Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc, điện thoại 1900 55 88 96 hoặc hotline 0904 97 0909.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: