Thứ Sáu, 23 tháng 12, 2016

Huyết trắng xuống nhiều có việc gì không?

  24/12/2016  12:00

Huyết trắng hay khí hư có vai trò quan trọng, giữ cho môi trường âm đạo có độ ẩm, tạo điều kiện thuận lợi cho tinh trùng di chuyển đến tử cung. Nhưng nếu huyết trắng xuống nhiều có việc gì không?

Huyết trắng là chất dịch nhầy tiết ra từ bộ phận sinh dục nữ, thường bắt đầu có từ tuổi dậy thì. Huyết trắng sinh lý bình thường rất có lợi cho vùng kín vì nó là chất nhầy bôi trơn bộ phận sinh dục, giúp cho quá trình thụ thai diễn ra thuận lợi. Đồng thời, huyết trắng còn là màng bảo vệ giúp ngăn ngừa vi khuẩn và bụi bẩn xâm nhập vào bên trong âm đạo.

Tuy nhiên huyết trắng xuống nhiều cũng là dấu hiệu bệnh lý của các căn bệnh phụ khoa nguy hiểm. Và nếu không được chữa trị kịp thời có thể ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của chị, em. Và điều quan trọng là chị, em cần phân biệt được huyết trắng sinh lý hay huyết trắng bệnh lý.

Huyết trắng sinh lý: Huyết trắng bình thường có màu trắng trong, không mùi hôi, chỉ hơi tanh giống như lòng trắng trứng, có thể kéo thành sợi. Huyết trắng sinh lý trước ngày rụng trứng khoảng 1-2 ngày thì thường xuống nhiều nhất. Ngoài ra, huyết trắng sinh lý có thể xuống nhiều có thể xảy ra khi mang thai hay khi bị kích thích và có quan hệ tình dục,…

Huyết trắng bệnh lý: Do những lí do nào đó khi vi khuẩn, nấm,… xâm nhập quá nhiều, huyết trắng sinh lý không đủ sức cân bằng sẽ chuyển sang dạng huyết trắng bệnh lý. Huyết trắng bệnh lý có đặc điểm như: mùi hôi, màu trắng đục, xanh hay vàng nhạt, hồng, nâu, có thể có bọt, gây ngứa. Và nếu có huyết trắng bệnh lý tức là bạn có dấu hiệu bị viêm nhiễm phụ khoa.

Làm gì khi huyết trắng xuống nhiều

Khi huyết trắng xuống nhiều, bạn cần lưu ý những điểm sau:

  • Vệ sinh sạch sẽ vùng kín bằng cách rửa vùng kín bằng nước ấm nhẹ, hạn chế dùng hóa chất chi vùng kín, thay đồ lót thường xuyên, không nên tự ý thụt rửa quá sâu trong âm đạo,…
  • Vệ sinh sạch sẽ trước và sau khi quan hệ tình dục.
  • Có thói quen ăn uống và sinh hoạt điều độ để có cơ thể của khỏe mạnh.

Theo các bác sĩ sản phụ khoa, huyết trắng ra nhiều có thể xuất phát từ nguyên nhân từ các bệnh phụ khoa như: do nấm candida albicans, nhiễm trichomonas vaginalis, do tạp trùng, Viêm lộ tuyến tử cung,…  Vì vậy để trị bệnh huyết trắng xuống nhiều an toàn và hiệu quả, cách tốt nhất là bạn nên nhanh chóng tới ngay các bệnh viện uy tín, có đủ chuyên môn để khám và điều trị kịp thời.

Nếu chị em có bất kì thắc mắc về vấn đề ra nhiều huyết trắng, hoặc các bệnh lý phụ khoa khác hoặc cần thăm khám, chị em có thể đến trực tiếp Bệnh viện Đa khoa quốc tế Thu Cúc hoặc liên hệ  theo tổng đài 1900 558 896 để được tư vấn.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: