Thứ Năm, 8 tháng 12, 2016

Viêm cổ tử cung có lây không?

  09/12/2016  5:32

Xin chào bác sĩ! Em vừa lập gia đình được 4 tháng, và đang có thai. Tuần trước, em đi khám phụ khoa vì thấy vùng kín có những dấu hiệu bất thường, khí hư có mùi, có màu… thì bác sĩ cho biết bị viêm cổ tử cung. Em khá lo lắng không biết viêm cổ tử cung có lây không cho chồng không? Có ảnh hưởng đến thai nhi không? Mong bác sĩ giải đáp giúp em! Em xin cảm ơn! (Hoài Linh – Hà Nội)

Viêm cổ tử cung có lây không?

Viêm cổ tử cung có lây không?

Bạn Hoài Linh thân mến!

Cảm ơn bạn đã tin tưởng gửi câu hỏi về hòm thư tư vấn của bệnh viện Thu Cúc. Vấn đề băn khoăn của bạn về viêm cổ tử cung có lây không chúng tôi xin được giải đáp như sau:

Viêm cổ tử cung là một bệnh phụ khoa thường gặp ở các chị em, gây ngứa ngáy đau rát âm đạo, ra nhiều khí hư, vùng kín có thể có mùi hôi khó chịu. Tuy không phải là bệnh lây truyền từ người này sang người khác, tuy nhiên trong trường hợp bệnh viêm cổ tử cung có nguyên nhân do cầu khuẩn, trichomanas, trực khuẩn… thì mầm bệnh có trong dịch âm đạo khi quan hệ tình dục kể cả bằng miệng thì cũng có thể lây qua vết xước, trầy loét, vết thương hở sang bạn tình và dẫn đến một số chứng bệnh nam khoa nguy hiểm, người chồng có nguy cơ bị viêm bao quy đầu, viêm niệu đạo và các tuyến sinh dục khác do vi khuẩn thâm nhập từ trong quá trình giao hợp tình dục.

Thêm vào đó, quan hệ tình dục khi người vợ đang mắc viêm cổ tử cung còn khiến cho tình trạng viêm nhiễm thêm nặng hơn, tổn thương nghiêm trọng hơn.

Khi mang thai bị viêm cổ tử cung bạn cần chú ý chữa trị. Vì qua quá trình sinh nở, vi khuẩn có thể tấn công, tăng khả năng dấn  đến bội nhiễm.

viem-co-tu-cung-co-lay-khong-3

Cần điều trị khỏi bện theo chỉ định của bác sĩ

Việc chữa trị khỏi bệnh viêm cổ tử cung khi mang thai là rất quan trọng. bạn nên trao đổi với chồng về tình trạng sức khoẻ hiện tại, để được chồng thông cảm, không đòi hỏi. Việc quan hệ trong thời gian điều trị bệnh khiến vi khuẩn lây sang người chồng, khi người vợ đã điều trị khỏi, thì quan hệ tinh dục lại khiến vi khuẩn từ người chồng xâm nhập sang.  Sự lây nhiễm chéo này khiến cho việc điều trị dứt điểm rất khó khăn.

Viêm cổ tử cung là bệnh không quá khó điều trị, thời gian điều trị cũng không quá lâu, vậy nên bạn cần kiêng quan hệ tình dục trong thời gian này, tuân thủ chỉ định điều trị từ bác sĩ.

Viêm cở tử cung có lây không? Hi vọng rằng qua thông tin trên của chúng tôi đã gửi đến bạn những chia sẻ hữu ích. Chúc bạn sớm điều trị khỏi bệnh!

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: