Thứ Hai, 12 tháng 12, 2016

3 bí quyết giúp chị em đẩy lùi bệnh phụ khoa

  12/12/2016  16:40

Bệnh phụ khoa là những căn bệnh liên quan tới các cơ quan sinh dục của nữ giới. Những căn bệnh này ảnh hưởng rất lớn tới cuộc sống của chị em như: làm suy giảm chất lượng cuộc sống, trở ngại chức năng sinh sản, đe dọa sức khỏe, tính mạng,…

Làm thế nào để chị em có thể tránh khỏi những căn bệnh này? 3 bí quyết dưới đây sẽ giúp chị em chúng mình đẩy lùi bệnh phụ khoa!

Giữ gìn vệ sinh vùng kín

3-bi-quyet-giup-chi-em-day-lui-benh-phu-khoa

Giữ gìn vệ sinh vùng kín sạch sẽ hàng ngày là biện pháp giúp ngừa bệnh phụ khoa

Hàng ngày, vùng kín của chị em tiết rất nhiều khí hư để duy trì độ ẩm và ngăn chặn các chất bụi bẩn, vi khuẩn tấn công vào bên trong cơ quan sinh dục gây bệnh. Khí hư thường tích tụ lại ở đáy quần nhỏ, khiến cho vùng kín trở nên ẩm ướt và rất dễ tạo điều kiện cho vi khuẩn có hại sinh sôi, phát triển, thâm nhập ngược vào bên trong vùng kín gây bệnh.

Vì thế, chị em cần vệ sinh sạch sẽ vùng kín hàng ngày bằng nước sạch và thay quần nhỏ vào hai buổi sáng – tối. Khi vệ sinh, chị em lưu ý chỉ vệ sinh bên ngoài vùng kín, không thụt rửa sâu trong âm đạo. Vì, thụt rửa sâu sẽ làm thay đổi nồng độ pH và môi trường bảo vệ vốn có bên trong âm đạo.

Trường hợp quan hệ tình dục: Cả bạn tình và chị em đều phải vệ sinh sạch sẽ trước và sau khi quan hệ tình dục. Vì, chị em vệ sinh sạch sẽ nhưng bạn tình không vệ sinh, vi khuẩn từ cơ quan sinh dục của bạn tình vẫn lây nhiễm sang. Chị em cũng cần lưu ý, trong khi quan hệ tình dục không nên có những hành vi thô bạo, sử dụng các chất kích thích, chất bôi trơn,… sẽ làm tổn thương bộ phận sinh dục, khiến vi khuẩn dễ dàng tấn công.

Vào thời kỳ kinh nguyệt, cơ quan sinh dục của chị em rất nhạy cảm nên rất dễ tạo viêm nhiễm. Chị em cần chú ý  giữ gìn vệ sinh vùng kín thật sạch sẽ trong thời gian này, cần thay băng vệ sinh sau 3 – 4 giờ và sử dụng các loại băng vệ sinh đạt chất lượng.

Duy trì lối sống lành mạnh

3-bi-quyet-giup-chi-em-day-lui-benh-phu-khoa2

Duy trì lối sống lành mạnh cũng la biện pháp giúp tăng cường sức đề kháng, ngừa bệnh phụ khoa

Bệnh phụ khoa có nguyên nhân khởi phát từ rất nhiều yếu tố khác nhau, trong đó lối sống của chị em cũng ảnh hưởng phần nào. Vì vậy, chị em cần đặc biệt lưu ý tới vấn đề này.

  • Chị em hãy xây dựng cho mình một lối sống lành mạnh khoa học, cân bằng giữa công việc – chế độ nghỉ ngơi – ăn uống hợp lý. Cần tăng cường rèn luyện cơ thể, giải tỏa stress, tránh để cơ thể mệt mỏi làm cho sức đề kháng bị giảm sút, khiến các loại vi khuẩn có hại dễ dàng thâm nhập và gây bệnh.
  • Ở chị em chúng mình, sau độ tuổi 30 thường dễ thay đổi nội tiết tố và suy giảm các hormone sinh dục, khiến cho các bệnh phụ khoa rất dễ xảy ra. Do đó, chị em cần quan tâm thường xuyên tới việc chăm sóc sức khỏe của mình để bổ sung kịp thời các dưỡng chất cần thiết và tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể, giúp ngăn chặn những căn bệnh phụ khoa.
  • Hiện nay, vẫn còn không ít chị em nhận thức sai lệch về việc chăm sóc sức khỏe sinh sản của mình nên vẫn xảy ra nhiều trường hợp quan hệ tình dục bừa bãi, nạo hút thai nhiều lần ở các cơ sở y tế không uy tín, dẫn tới cơ quan sinh dục bị viêm nhiễm, tạo điều kiện cho bệnh phụ khoa phát sinh,…Để ngăn ngừa, chị em cần nhận thức đúng đắn những hành vi của mình và hành động đúng mực hơn.

Khám phụ khoa định kỳ

3-bi-quyet-giup-chi-em-day-lui-benh-phu-khoa

Thăm khám phụ khoa định kỳ là một biện pháp giúp loại bỏ bệnh phụ khoa sớm và ngăn ngừa những ảnh hưởng của bệnh

Khám phụ khoa định kỳ là một trong những biện pháp tốt nhất giúp chị em bảo vệ mình trước những căn bệnh phụ khoa nguy hiểm.

  • Việc thăm khám phụ khoa định kỳ giúp chị em nâng cao được nhận thức của mình về những căn bệnh phụ khoa mà nữ giới dễ gặp phải trong cuộc sống. Bên cạnh đó, chị em sẽ được các bác sĩ chuyên khoa tư vấn các biện pháp phòng ngừa, xử trí tốt nhất trước những căn bệnh này.
  • Khám phụ khoa còn giúp chị em phát hiện sớm nhất dấu hiệu của những căn bệnh phụ khoa tiềm ẩn. Từ đó, chị em có thể kịp thời điều trị và tránh được những tác hại do bệnh phụ khoa gây ra.

Tuy nhiên, khám phụ khoa là một vấn đề nhạy cảm và có liên quan mật thiết tới chức năng sinh sản của chị em. Vì thế, chị em nên lựa chọn những cơ sở y tế uy tín, tin cậy để thăm khám. Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc là một địa chỉ tin cậy mà chị em có thể thăm khám và điều trị các vấn đề về phụ khoa hiệu quả bởi đội ngũ bác sĩ giỏi, trên 30 năm kinh nghiệm trong nghề.

Đăng ký khám phụ khoa tại Bệnh viện Thu Cúc qua tổng đài 1900 55 88 96 hoặc hotline 0904 97 0909.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: