Thứ Tư, 7 tháng 12, 2016

Có thai sau khi mổ thai ngoài tử cung cần lưu ý gì?

  07/12/2016  15:12

Ở những chị em có tiền sử mang thai ngoài tử cung phải hết sức cẩn trọng trong lần mang thai tiếp theo. Có thai sau khi mổ thai ngoài tử cung cần lưu ý những gì là điều mà chị em không nên bỏ qua. Những thông tin dưới đây sẽ giúp chị em tích lũy thêm kinh nghiệm cho mình.

Thời gian có thai sau khi mổ thai ngoài tử cung

co-thai-sau-khi-mo-thai-ngoai-tu-cung-can-luu-y-gi1

Sau mổ thai ngoài tử cung, chị em cần kế hoạch tối thiểu 6 tháng trước khi mang thai trở lại

Một vấn đề mà chị em cần lưu ý đó là thời gian có thai lại sau khi thực hiện điều trị thai ngoài tử cung. Theo khuyến cáo, chị em nên kế hoạch tối thiểu 6 tháng trước khi có ý định mang thai trở lại trong trường hợp chị em phải mổ thai ngoài tử cung trước đó.

Sở dĩ như vậy là do ống dẫn trứng, vòi trứng của cơ quan sinh sản cần một khoảng thời gian nhất định để phục hồi lại các hoạt động. Nếu mang thai quá sớm, chị em có thể bị chửa ngoài tử cung tái phát do lớp niêm mạc ở ống dẫn trứng chưa phục hồi hoặc vẫn còn sẹo nên sẽ trở ngại phôi thai di chuyển vào bên trong tử cung.

Thăm khám trước khi có ý định mang thai

co-thai-sau-khi-mo-thai-ngoai-tu-cung-can-luu-y-gi

Nên thăm khám sức khỏe sinh sản trước khi có ý định mang thai trở lại

Không phải trường hợp nào sau khi làm phẫu thuật chửa ngoài tử cung, cơ quan sinh sản sẽ được bảo tồn hoàn toàn và phục hồi nguyên trạng. Do đó, để tránh những tình huống xấu có thể xảy ra chị em nên kiểm tra sức khỏe sinh sản trước khi có ý định mang thai để được kiểm tra và tiên lượng những vấn đề không tốt nếu có để bảo đảm tốt nhất cho lần mang thai kế tiếp của bạn.

Theo dõi thai kỳ sát xao ở 8 tuần đầu tiên

Thai ngoài tử cung có đặc điểm là phôi thai không nằm trong buồng tử cung ở thời điểm 7 -8 tuần tuổi. Nếu ở giai đoạn này mà vẫn chưa thấy phôi trong buồng tử cung, chị em cần thăm khám ngay để thực hiện các xét nghiệm, chẩn đoán. Chính vì thế, khi mang thai trở lại sau khi mổ thai ngoài tử cung, chị em phải hết sức lưu ý theo dõi thai kỳ sát xao ở 8 tuần đầu tiên. Chỉ khi chắc chắn thai đã vào buồng tử cung và có nhịp tim thai ổn định chị em mới yên tâm hơn về quá trình mang thai tiếp theo.

co-thai-sau-khi-mo-thai-ngoai-tu-cung-can-luu-y-gi3

Theo dõi sát xao ở những tuần đầu thai kỳ

Mọi thông tin cần giải đáp thêm về vấn đề có thai sau khi mổ thai ngoài tử cung, chị em hãy liên hệ tới Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc, điện thoại 1900 55 88 96 hoặc holtine 0904 97 0909.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: